Cuộc đời THỬ THÁCH con người bằng THỜI GIAN, và ĐO lòng người bằng BIẾN CỐ

Hôm rồi, tôi biết được chuyện của gia đình cô bạn bị phá sản. Bố chồng cô ấy vào tù, nhà cửa đất đai bán hết. Hai vợ chồng cô ấy bỗng chốc đầy đủ sung túc bỗng dung phải ra đường thuê trọ. Cuộc sống hào nhoáng trước đây như đám lửa bùng lên rồi nhanh tàn lụi.
Cuộc đời nhiều khi cứ hiểm ác và khó lường theo cách chúng ta chẳng biết trước được. Hồi cô ấy lấy chồng, cả đám bạn chúng tôi trầm trồ gì những gì cô ấy có khi ấy một đám cưới lộng lẫy với siêu xe hoành tráng ít người có được, thậm chí chỉ có trong cổ tích.
Nay gia đình cô ấy tay trắng
Có nhiều người bạn tò mò hỏi tôi xem: Cô ấy đã bỏ chồng chưa?
Cô ấy chưa bỏ chồng. Chắc chắn thế! Họ vẫn bên nhau để cùng nhau gánh vác nợ nần.
Hồi cô ấy cưới chồng, nhiều người bảo cô ấy ham tiền mới cưới. Biến cố bỗng dung xảy ra, nhiều người khác khuyên cô ấy nên giữ lấy thân, bảo toàn tài sản cô ấy có, đừng trả nợ mà hãy nuôi bản thân trước.
Cô rút hết tài khoản ngân hàng trả nợ, cùng chồng
Họ vẫn hàng ngày động viên nhau, làm lại tất cả bằng hai bàn tay trắng.

Ngôn tình chẳng bao giờ có thật, tôi không tin, nhiều người không tin. Nhưng sau chuyện này, tôi tin tình yêu có thật đó. Có những thứ tình cảm bạn sẽ không thể nào cân đo được bằng tiền. Hơn tất cả ngoài tình yêu, người ta còn nghĩa với nhau.
Tôi tin cô ấy sẽ vực lại được. Dù khốn khó thế nào. Dù món nợ ấy lớn ra sao thì cả hai vợ chồng nếu đồng lòng sẽ ổn thỏa cả thôi. Sau biến cố, họ biết trân trọng nhau hơn, để cùng nương tựa vào. Cô ấy bảo, có khi biến cố lại là may mắn, khi đầy đủ, cô ấy và chồng còn suýt li dị vì vài chuyện không đâu. Giờ ôm cả đống nợ những ngày nào cũng vui vẻ và lạc quan lắm. Vài tháng trôi qua, công việc kinh doanh cũng ổn, nên chắc không đến nỗi bế tắc!
Tôi tin rồi gia đình họ sẽ ổn, miễn là có nhau!
Thêm một chuyện khác, cô họ tôi hồi vừa lấy chồng, mang bầu được 2 tháng, thì chồng đi tù.
Nhiều người cũng hỏi: Cô ấy đã bỏ chồng chưa?

2 năm sau chồng cô ấy ra tù, cô ấy một mình nuôi con lớn trong 2 năm đó. Chú lại bắt tay làm lại cuộc đời bằng hai bàn tay trắng, giờ đã có cả một cơ ngơi đồ sộ là một công ti xây dựng. Kỉ niệm ngày cưới 20 năm, chú mua tặng cô cái xe 5 tỉ, thật ra tài sản mà họ có nhiều hơn con số này rất nhiều lần, nhưng nhiều năm qua, cô phải chịu rất nhiều ấm ức và thị phi, nên chú nói rằng đây là món quà rất nhỏ, chỉ để là thứ xóa tan thị phi bấy lâu nay coi như bù đắp cho cô. Hồi chú ấy đi tù, là chuyện không dễ gì vượt qua được, trong bữa tiệc đông đủ họ hàng, chú mắt dung dung đẫm lệ nhìn cô. Có lẽ, người đàn ông ấy khóc vì những gì có được ngày hôm nay, nếu ngày ấy cô không quay lưng và vẫn dang tay ôm lấy thì chú không thể có được động lực bước tiếp. Tôi khâm phục cô biết nhường nào!
Cuộc đời thử thách con người bằng thời gian, và đo lòng người bằng biến cố
>>> Trân trọng những người bên cạnh - Trân trọng quãng thời gian quý báu - Hãy sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ chính hãng - Làm người bạn đồng hành lâu dài bên cạnh mình! 
Cuộc đời thử thách con người bằng thời gian, và đo lòng người bằng biến cố. Nên nếu bỗng chốc cuộc đời một ngày cướp đi của bạn tất cả, hãy trân trọng những con người ở bạn bên cạnh
Phải không anh em?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment