Tốc độ thành công của mình nhất định phải nhanh hơn tốc độ già đi của ba mẹ

-Năm tôi 10 tuổi, vọc vạch làm Toán với những lỗi sai ngớ ngẩn, mẹ từng nói:
“ Con à, mẹ muốn con chịu khó học hành, không phải để so bì thành tích với người khác. Mẹ chỉ hi vọng sau này con có thể tự do lựa chọn một công việc mà con cảm thấy ý nghĩa, chứ không đơn thuần để mưu sinh.
Khi con cảm thấy công việc có ý nghĩa, con sẽ có cảm giác thành công.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Khi không bị gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nén, con sẽ giữ được tự tôn của mình.
Thành công và tự tin sẽ mang đến niềm vui cho con”
Năm đó, tôi học vì không muốn mai lên lớp bị gọi lên làm bài tập mà lơ ngơ...Tôi của ngày đó đơn thuần như thế.
- Năm tôi 25 tuổi, 15 năm sau, ngẫm lại lời mẹ nói chẳng bao giờ sai cả, đã có lúc trong cuộc sống muốn buông bỏ công việc vì không phải sở thích, chỉ vì lỡ bị áp lực đồng tiền, vì mất tự trọng,..
- Năm tôi 35 tuổi và tôi của bây giờ đã đạt được những điều nhất định. Và biết nghĩ rằng:” Tốc độ thành công của mình nhất định phải nhanh hơn tốc độ già đi của ba mẹ”.
Thời gian có sức tàn phá lớn nhưng cũng có sức nuôi dạy chúng ta mạnh mẽ.
Anh em có nghĩ như vậy?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment