[Tản mạn] : THỨ NƯỚC ĐƯỜNG CÓ MÙI CAFE...

Hôm trước, tôi nghe một cậu bạn trẻ nói: Bọn bạn tỏ ra sành điệu nên thích cafe STARBUCK xong em không thèm...Chúng chỉ là thứ nước đường có mùi cafe!
Tôi giật mình.
Lời cậu bạn trẻ trùng với phát biểu về Starbuck của 1 chủ tịch thương hiệu Cafe lớn tại Việt Nam.
Starbuck mà tôi biết là thương hiệu tầm cỡ thế giới, họ nổi tiếng với triết lý bán cafe đến từ trái tim. Trải qua bao biến động thăng trầm, loại cafe mà họ gắn liền là loại hạt Arabica rang sẫm màu, nhẹ nhàng, thơm dịu. Phải chăng vì thế mà có kẻ nói: đó chỉ là thứ nước đường có mùi cafe?
Cả thế giới cũng ưa chuộng Arabica. Ở Việt Nam, chúng ta quen uống cafe Robusta, chứa hàm lượng cafein cao hơn xong hương vị không tinh khiết bằng cà phê Arabica, do vậy mà được đánh giá thấp hơn. Giá một bao cà phê Robusta thường chỉ bằng một nửa . Ấy vậy mà…
Đột nhiên thấy sợ khả năng thao túng dư luận của truyền thông. Chúng ta bây giờ tiếp cận rất nhanh, rất nhiều nhưng có khi chỉ nắm bắt thông tin 1 chiều đã dễ dàng quy chụp.
Vụ nước mắm thạch tín gần đây cũng vậy, cộng đồng sực sôi, xong, trước khi sự thật được phanh phui, mấy ai đủ tỉnh táo và kiến thức để biết sự thật là gì?
Tôi không có ý chê bai gu uống cafe của người Việt. Xong nếu dã tâm: trộn vào đủ thứ bột bắp, bột mì, nước màu, cau rang… rồi truyền thông cafe là phải Đậm hương- Đắng vị- Bám thìa, làm sai đi hương vị nguyên bản của Cafe thì tôi không đồng tình.
Chẳng phải chuộng loại nào hơn loại nào.Tôi cũng rất thích ngồi nhâm nhi 1 li cafe rang xay, trộn giữa Arabica và Robusta với tỷ lệ vàng… Xong có lẽ, trước 1 thông tin nào đó, cần tỉnh táo và hiểu biết để tránh quy chụp, và bị dễ dàng bị dắt mũi như những con bò.
Bạn có đồng ý như vậy?
----------
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THUỴ SĨ

SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment