CHA - NGƯỜI THẦY đầu tiên trong cuộc đời

Ai cũng có một người cha dạy cho chúng ta những bài học đầu tiên trong cuộc đời. Nhưng chưa bao giờ ta nghĩ tới ông như một người thầy thực thụ.
Ngày bé là học cách sửa xe, thay bóng đèn, nối dây điện… Học để trở thành người đàn ông trách nhiệm!
Lớn lên, bài học chuyển thành những trải nghiệm cuộc đời.
Quãng thời gian việc làm ăn của tôi lao dốc cũng là lúc các mối quan hệ ra đi. Bấy giờ, tôi không khỏi phát sinh suy nghĩ than trách: “Lúc đủ đầy thì cười nói hi ha, khi khốn khó lại chẳng thấy anh em đâu nữa?”
Nhưng bố tôi chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo “Nghĩ theo góc nhìn của người khác. Con đã cho đi thật hay chưa? Cho rồi thì ta chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện nhận lại”.
Sau lần đấy tôi cũng tĩnh tâm lại nhiều, không so đo cho - nhận như trước. Bởi thế nên mới có được những người anh em chí cốt như ngày hôm nay.
Giờ có con trai rồi, nuôi dạy con mới ngấm những nỗi niềm trong lòng bố. Khi trưởng thành, lăn lộn giữa guồng quay của cuộc mưu sinh, có nhiều bài học cũng bắt tôi trả giá khá đắt. Bởi vậy tôi luôn biết ơn sâu sắc lời bố dạy trong cuộc đời.
Xong, dường như, chưa bao giờ, tôi nghĩ tới việc dành tặng ông món quà như một “người thầy”!...
Đã thu xếp công việc để cuối tuần đưa vợ con về thăm " thầy". Còn anh em?
-----
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THUỴ SĨ
Trong hình ảnh có thể có: kính râm
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment