Giống như chơi đồng hồ, người CHƠI BÚT cần có độ... KỸ!

Khác với bút bi, bút nước hay dùng điện thoại… liến láu và vội vã, bút máy viết chậm, nét từng nét thật chậm.
Thế cho nên dùng bút máy mới thực sự là viết: viết những gì óc là bạn đã phải nghĩ trước, không phải viết “tự động” để rồi dập xóa.
Viết bút máy, nghĩa là có tràng giang đại hải các vấn đề cần chú ý: Vô vàn các loại bút khác nhau, kiểu ngòi khác nhau, kiểu chữ khác nhau, làm thế nào để viết không bị nhòe, loại giấy nào phù hợp với loại mực nào, ….hàng tá những vấn đề xoay quanh cây bút viết, mà chỉ người tỉ mỉ, và thực sự SAY mới đủ kiên nhẫn tìm hiểu.
Tất cả đổi lại, chỉ là cảm giác ngòi bút trượt trên giấy, vẻ đẹp của màu mực, mùi thơm của giấy mực, là khoái cảm không gì sánh nổi.
Có phải thế chăng mà từ bao giờ, bút viết biến thành 1 thú chơi sang, 1 biểu tượng thành đạt?
Tôi không nghĩ vậy. Đầu bút lấp ló trên ngực áo, nó có thể đánh lừa con mắt phán xét phàm phu, hời hợt của người đời. Xong, lại không đủ sức biến ai đó trở thành người tinh tế, tỉ mỉ và có gu… từ 1 kẻ trọc phú ao làng.
Bút máy cho tôi cảm giác nhịp sống dường như chậm lại. Cuộc sống này, ai ai cũng vội. Cái gì cũng muốn tiện lợi, ăn liền và nhanh! Việc ngồi xuống bàn nắn nót viết từng dòng chữ thực sự là thời gian thư giãn quý báu của mình. Giống như việc người ta nhâm nhi ly cà phê pha phin , chỉ khác là mình nhâm nhi từng nét chữ, từng giọt mực.
….
Muốn viết sang phải cần đưa bút sang trái
Muốn viết xuống dưới phải đưa tay lên trên
Cũng như mọi chuyện, chưa có thấp thì không có cao
Chưa có đắng thì không có ngọt
Trải qua mỏi mệt mới biết thế nào là an nhàn...
Chỉ là viết thôi, đôi khi cũng cho ta vô khối suy ngẫm về sự đời…
------
Nét chữ nết người. Khoe nét chữ của bạn, tôi bói xem có chuẩn không nhé!
Mời các anh em vào góp vui
--------------------
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THUỴ SĨ

SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment