THẤT BẠI LỚN NHẤT CỦA ĐÀN ÔNG LÀ GÌ?

Nếu người đời vẫn cho rằng mất đi sự nghiệp là thất bại lớn nhất của đàn ông. Vậy còn tuột mất gia đình? Sau kết hôn, phụ nữ thường bị đẩy vào lựa chọn “việc nước” hoặc “việc nhà” trong khi đàn ông lại mặc định chuẩn bị cho những kế hoạch thăng tiến.
➤ Xét ở phương diện những người lấy sự nghiệp làm thước đo thành bại (cũng là phương diện của số đông)


Đàn ông đứng trên đỉnh cao sự nghiệp ắt là kẻ tài trí hơn người. Giá trị của họ được định đoạt bằng địa vị, tiền bạc, danh tiếng, quyền lực… hay những thứ có thể đem thị uy thiên hạ. Nhưng để nắm được những điều này, liệu có phải dùng trí để tính mưu, nhờ năm bảy loại “tài” mà thăng tiến? Người đuổi theo giấc mơ sự nghiệp hẳn sẽ không chọn điểm dừng cũng như khó bằng lòng với những gì mình đang có.
➤ Đứng trên vị thế của người chăm lo, quán xuyến việc gia đình
Đàn ông giỏi vun vén cho tổ ấm không thể là người kém cỏi. Bởi thiếu tài trí, trước nhất, không thể trở thành trụ cột trong gia đình để “bảo vợ, vợ nghe; dạy con, con vâng lời”; sau nữa là không biết cách bảo vệ, che chở cho gia đình. Nhưng tài trí trong gia đình không để sinh mưu kế mà dùng để thấu hiểu và dung hòa mối liên hệ giữa các thành viên.
Hạnh phúc trong một mái ấm kỳ thực đều là những mưu cầu rất đỗi dung dị. Người ta cũng vì thế mà hiếm khi đòi hòi điều gì khác khi đang có một gia đình ấm êm.
“Làm chủ” gia đình không phải là việc dễ và cũng chưa bao giờ là việc hèn. Không phải ai cũng có thể làm được và làm tốt. Vậy tại sao lại chối bỏ vai trò đáng quý trọng đó? Đàn ông cũng có thể sẻ chia về hạnh phúc gia đình chứ đâu phải chỉ tung hô những thành quả sự nghiệp.
Đồng hồ mất, còn có thể mua lại chứ thời gian trôi rồi ai với lại được không? Công bằng mà nói, mất đi sự nghiệp chỉ là điều kém may mắn. Đánh mất gia đình mới là thất bại thực sự. Đúng không?
-----
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THỤY SĨ
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment