Hãy nhìn lại MÌNH trước khi PHÁN XÉT

Một HÌNH XĂM không thể nói lên 1 con người
Không phải cái gì nhìn lóng lánh cũng là vàng, là bạc
Không phải ai nhìn đàng hoàng cũng là người tử tế
Xã hội chật chội...Nên người ta sống hẹp hòi
Đừng bao giờ đòi hỏi ở người khác sự HOÀN HẢO
Trong khi, chính mình KHÔNG CÓ
Đừng cho rằng lúc nào mình cũng ĐÚNG - Còn người khác SAI
Hãy nhìn lại MÌNH trước khi PHÁN XÉT
Những đốm rỉ sét, rất nhỏ, nhưng có thể phá nát cả thanh sắt
Cuộc sống cũng vậy, một lời nói bất cẩn có thể phá nát cả mối quan hệ tốt đẹp.


Người ta mất 2 năm học NÓI - Nhưng mất cả đời để học IM LẶNG.
NÓI là 1 loại năng lực, IM LẶNG là 1 loại trí tuệ.
Nhớ rằng:
1 giọt mật ngọt bắt được nhiều ruồi hơn 1 thùng nước đắng
Khi móng tay mọc dài, ta cắt móng tay, không phải ngón tay.
Khi sự hiểu lầm phát triển, ta cắt CÁI TÔI, không phải mối quan hệ.
Tĩnh tâm … Bình lặng lắng nghe mọi chuyện!
Bởi:
“Bóng tối không thể xua tan bóng tối: chỉ có ánh sáng mới làm được điều đó”.
Mở rộng ra:
Ích kỷ không thể làm tan biến ích kỷ, chỉ có sự quảng đại mới làm được điều đó.
Răng người ta rất cứng, lưỡi người ta rất mềm, đi hết cuộc đời răng lại rụng hết, nhưng lưỡi thì vẫn còn nguyên.
Vậy nên phải học mềm mỏng, nhu hòa thì đời con người mới có thể tồn tại lâu dài được.
Đúng không anh em? 
-----------
Thứ 7 máu chảy về tim, làm lon bia 1 mình, ngắm mấy em chân dài cũng đủ đã mắt!!! Tối nay anh em có dẫn vợ bé đi đâu chơi không?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment