SAO CHÉP nhưng vẫn HỢP PHÁP, tin được không???

😱 SAO CHÉP nhưng vẫn HỢP PHÁP, tin được không??
Cùng là sự “sao chép” mẫu mã, kiểu dáng từ các thương hiệu đồng hồ đẳng cấp trên thế giới nhưng đồng hồ Homage thì được cho là HỢP PHÁP. Trong khi đó, đồng hồ Fake và Replica lại bị TẨY CHAY! Lý do tại sao?
➤1. Thế nào là đồng hồ Homage, Fake, Replica?
- Homage: Đồng hồ homage mô phỏng lại một số chi tiết về mặt hình thức các mẫu đồng hồ của một thương hiệu khác nhưng sử dụng chính logo và thương hiệu của nhà sản xuất.
- Fake: đơn giản là đồng hồ Fake! Làm giả, cố che giấu nguồn gốc, nhái bén kiểu dáng, không ghi thương hiệu hay làm giả thương hiệu gốc.


- Replica: 1 tên gọi khác của đồng hồ fake, được phát minh ra để “che mắt” người tiêu dùng. Việc so sánh đồng hồ fake và đồng hồ Replica cũng như các bác đang so sánh tiền fake và tiền replica vậy. 
➤2. So sánh đồng hồ Homage và Fake, Replica
Mặc dù cùng là sự sao chép thiết kế nhưng điểm khác biệt mấu chốt giữa đồng hồ replica và homage là việc sử dụng hay không sử dụng logo và thương hiệu của nhà sản xuất thiết kế gốc. Điều này dẫn đến việc sản xuất đồng hồ replica là bất hợp pháp nhưng sản xuất đồng hồ homage lại là hợp pháp.


Khác biệt tiếp theo giữa đồng hồ replica và đồng hồ homage là CHẤT LƯỢNG. Trong khi đồng hồ replica hướng tới việc giảm chi phí sản xuất tối đa đối với những mẫu đồng hồ đắt đỏ thì đồng hồ homage lại đặt mục tiêu làm sống lại những mẫu đồng hồ huyền thoại với chất lượng tốt và có thể là giá cả phải chăng hơn một chút. Vì vậy, chất lượng đồng hồ fake thường từ khá kém, đến rất kém. 


Chúng còn kém hơn cả những chiếc đồng hồ thật có cùng tầm giả. Ngược lại, chất lượng đồng hồ homage khá đảm bảo. Một phần là bởi nhiều hãng đồng hồ danh tiếng như Rolex cũng tham gia vào việc sản xuất các mẫu đồng hồ homage. Họ khao khát gợi lại quá khứ với những những mẫu đồng hồ vintage huyền thoại một thời.
➤ Các bác đánh giá như thế nào về đồng hồ Homage, Fake, Replica?
-----------
Bonus 1 số thông tin hữu ích khác:
https://www.xwatch.vn/…/5-dieu-can-biet-ve-thuong-hieu-dong…
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment