4 chữ NHẪN trong đời đàn ông

➤ 4 chữ NHẪN trong đời đàn ông
Đàn ông từ khi sinh ra đã được giao sứ mệnh là gánh vác và chở che. Cũng phải năm bảy bận lênh đênh giữa đời đi tìm lẽ sống. Nếu không khắc 4 chữ NHẪN vào tâm trí, quả thực đàn ông khó lòng có hậu vận an yên.
➤ NHẪN trong sự nghiệp
Đàn ông lấy sự nghiệp làm đầu và cũng day dứt gây dựng cơ nghiệp riêng cho mình. Thế nên ngay lúc mới đầu, nhiều người đã vồn vã mong sớm thành công. Nuôi hoài bão thì không sai nhưng thiếu kiên nhẫn trong sự nghiệp là lỗi lớn. Có người thành công sớm nhưng khó bền, nhiều kẻ trắng tay không ngoi đầu lên được nữa.
Sự nghiệp là chuyện cả đời, trước khi nghĩ đến mình sẽ là ai hãy nhẫn nại tính xem mình nên làm gì.
➤ NHẪN trong tình yêu


Sự đổ vỡ của một mối quan hệ phần nhiều đến từ bản ngã quá lớn của mỗi cá nhân. Muốn bền lâu, trước khi yêu phải học cách nhẫn nhịn. Nếu lúc nào đó phụ nữ không thể nhẫn, phần việc này đàn ông chớ e ngại. Đừng sợ mang tiếng nhu nhược, đàn ông thông minh luôn biết lựa lúc để răn đe. Hãy nhớ nhẫn với phụ nữ đẹp hơn tất thảy những cử chỉ hào nhoáng khác.
➤ NHẪN trong gia đình
Ngày trước thì đối đầu với bố mẹ, về sau lại bất đồng với con cái. Khi còn trẻ là kỳ vọng của nhiều người, lúc trưởng thành là chỗ dựa cho những người ấy. Việc giữa lửa ấm trong gia đình không thể coi là việc của riêng phụ nữ. Là đàn ông mà không kiên nhẫn lắng nghe, không mở lòng thấu hiểu, không chấp nhận cảm thông, ngọn lửa gia đình sẽ sớm nguội lạnh.
➤ NHẪN ngoài xã hội
Xã hội bát nháo cũng lắm hạng tiểu nhân, kẻ hay dùng nắm đấm, người thích lời dèm pha. Đàn ông khôn ngoan dùng chữ nhẫn để đáp trả. Mặc nhiên đi qua mọi lời đàm tiếu, dùng trí để đấu với lực. Một khi đã học được chữ nhẫn, đàn ông coi mọi hèn kế của tiểu nhân chỉ như gió bay mà thôi.
Chữ Đao nằm trên chữ Tâm mà thành chữ Nhẫn. Lưỡi dao đặt ngay trên tim, gặp bất kể chuyện gì mà không biết nhẫn ắt phải chịu đớn đau. Có nhẫn sẽ biến nguy thanh yên, bại thành thắng… Nhân sinh đều vậy, đàn ông lại càng phải vậy.
Bạn có đồng ý?
----
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment