Đầy CĂNG THẲNG và RẠO RỰC

1 lúc 6 nàng chân dài:
3 em Rolex, 1 Omega, 1 Longines special seri, 1 e Tudor
Và nguyên một ngày không rời bàn làm việc.
Nhưng xong thì chỉ 1 từ thôi “SƯỚNG!!!”
Tôi chẳng biết đó có gọi là đam mê hay không nhưng tôi biết chắc mình đã làm với tất cả trái tim của mình.
Có 1 điều tôi muốn chia sẻ: ĐỪNG THEO ĐUỔI ĐAM MÊ
➤Nhưng hãy luôn mang nó bên mình - Để ngọn lửa đó luôn cháy trong lồng ngực của bạn - Đó là điều tôi luôn nhắc nhở mình mỗi khi làm bất cứ việc gì


SỰ THẬT là:
Steve Jobs không bắt đầu Apple bởi tình yêu công nghệ.
Nếu bạn gặp một Steve Jobs trẻ tuổi vào những năm trước khi thành lập Apple, bạn sẽ không thể tìm ra một điểm chung nào giữa ông với một người đam mê kiến tạo một công ty công nghệ. Jobs đã theo học tại trường Reed College, một trường uy tín về khoa học xã hội nằm giữa bang Oregon, nơi ông để tóc dài và đi chân đất. Không như những người mơ mộng hão huyền về công nghệ ở thời đại của mình, Jobs không phải là một sinh viên đặc biệt thích kinh doanh hay điện tử. Thay vì thế ông học lịch sử phương Tây, khiêu vũ, và một chút về thuyết thần bí phương Đông.


Và còn rất rất nhiều câu chuyện tương tự mà tôi nghe được từ những người thợ hàn, thợ sửa ống nước, thợ mộc, thợ điện, chuyện gia cao cấp, và hàng trăm những thương gia khác, những người đã và đang theo đuổi cơ hội, chứ không phải là đam mê và sau đó đã thành công.


Với tôi, có những lúc ngồi cả ngày để bắt bệnh xong cho những chiếc đồng hồ vô cùng phức tạp, giá trị cả tỉ đồng. Căng thẳng, cân não, tỉ mỉ, đòi hỏi sự tập trung vô cùng cao độ vì chỉ cần một hơi thở nhẹ hay một tiếng hắt xì hơi thôi cũng đủ để phá hỏng toàn bộ. Thế nhưng đi kèm với nó là niềm hạnh phúc, hạnh phúc khi thấy những nhịp đập thời gian lại hoạt đông trở lại hoà vào cùng tiếng đập của trái tim người thợ với biết bao tâm huyết.
Đó có lẽ gọi là tình yêu.
Chúc anh em luôn hạnh phúc với những việc mình làm  
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment