Jack Ma said:

Chuyện xưa kể rằng có hai gia đình sống cạnh nhau nhưng rất ghét nhau. Tuy vậy, giữa họ lại có điểm chung là hai cậu con trai đều rất ngỗ ngược. Một lần, cậu con trai của gia đình thứ nhất bỏ học, đi chơi khuya và tụ tập đánh nhau đến sứt đầu mẻ trán. Cha anh ta liền đánh cho một trận thừa sống thiếu chết. Từ đó chàng trai bỗng thay đổi, rất ngoan ngoãn và siêng năng học hành.
Cậu con trai của gia đình thứ hai cũng phạm lỗi lầm tương tự. Cha cậu ta thấy phương pháp của gia đình hàng xóm hiệu quả nên cũng đánh cậu một trận thừa sống thiếu chết. Nhưng chàng trai này không thay đổi, mà còn sinh ra oán hận và ngày càng ăn chơi, quậy phá.


Cái người cha thứ hai cần làm là HỌC HỎI sự nghiêm khắc từ người cha thứ nhất thì ông lại SAO CHÉP trận đòn thừa sống thiếu chết. Hai chàng trai với tâm tính khác nhau, hoàn cảnh khác nhau mà dùng cùng một cách giáo dục thì tất có bên thất bại.
Jack Ma nói:
Anh nên học hỏi đối thủ của mình. Nhưng đừng sao chép, sao chép là chết!
Cuộc sống hay thương trường đều là những cuộc chơi, cuộc chiến. Có những đối thủ công khai. Có những người giấu mặt. Anh muốn tồn tại, anh phải học hỏi. Nhưng học hỏi và áp dụng như thế nào là tùy thuộc vào khả năng của anh. Nếu máy móc sao chép, sự thất bại sẽ đến với anh, không sớm thì muộn!
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment