Con người TRƯỞNG THÀNH bằng TRẢI NGHIỆM

Con người TRƯỞNG THÀNH bằng TRẢI NGHIỆM, tuổi tác chẳng nói lên điều gì...
Muốn thành ĐÀN ÔNG thì LAO RA ĐỜI mà phiêu lưu. Để đời vả cho vài bận rồi mới khôn ra. GỤC NGÃ chỉ là chuyện thường, có biết ĐỨNG DẬY hay không mới là cái khó.
🍂 Có bác kể: “Xưa mình sinh viên nghèo rớt, phải đi làm bồi bàn tự nuôi thân. Đi làm vất vả từ chiều đến khuya, mà còn bị khách chửi cho lên bờ xuống ruộng. Lắm khi nghĩ nhục lắm! Nhưng nghĩ lại, mình cần tiền để sống, nên phải nhịn mà cố. Vừa học vừa làm, chịu đựng mấy năm, giờ mình đi làm lương cũng nghìn đô/tháng. Nghĩ ngày xưa vì quẫn chí mà bỏ học thì đâu có ngày hôm nay.”


🍂 Bác khác lại tâm sự: “Ngày đầu kinh doanh mình hùn vốn với thằng bạn thân. Một lần thằng đó cầm gần hết vốn đi nhập hàng. Nó cuỗm hết sạch! Mình khóc không ra nước mắt, tiền cũng phải vay mượn mà có, nhà cửa cũng đâu dư giả gì. Thế rồi cũng phải vay chỗ nọ đập chỗ kia, tự mình đảm đương hết công việc. Nhiều đêm thức trắng. Nhiều ngày bị chủ nợ nhiếc móc… Rồi giờ cũng có chuỗi cửa hàng khá ổn. Nghĩ ngày xưa mà sợ hãi đi biệt tích trốn nợ thì sao có ngày hôm nay.”
Và còn rất nhiều câu chuyện khác nữa...
Vạn sự khởi đầu nan. Đàn ông lập nghiệp, tất sẽ gặp biến cố.
Nhưng, chỉ những ai coi biến cố nhẹ tựa lông hồng, GẰN LÒNG mà QUYẾT CHIẾN ĐẤU, thì mới thành công!
Thủy thủ giỏi không trưởng thành từ biển lặng. Đã là đàn ông, đừng bao giờ mong đời bình yên…
Các bác đã, và đang phải đối mặt với những thử thách nào trong cuộc đời?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment