CÀ PHÊ PHIN, ĐỒNG HỒ CŨ…

Càng già, người ta càng muốn níu giữ chuyện xưa cũ.
➤ Nhìn mấy anh choai choai mê mẩn cà phê “Tây” loãng đựng trong cốc giấy, lại thèm 1 cốc pha phin. Cuộc sống bận rộn, nhưng tuần nào cũng phải sắp xếp 1 bữa ngồi chờ cà phê rơi…
… Bột cà phê đem pha phải là thứ bột xốp và thơm dậy hương mộc, không hắc xì mùi bơ dầu. Thứ nước đem chế vào phải là nước nóng, không phải loại mới sôi sùng sục. Rồi phải ủ cho cà phê nở tơi, rồi phải để cho cà phê lắng từng giọt trong cái phin được bọc kĩ bằng khăn bông. Có thế mới cho ra hương vị ấm nồng đúng điệu.


➤ Nhìn mấy cậu chơi công nghệ vung vẩy smartwatch, lại thèm cái cảm giác lên cót tay cho em đồng hồ cơ đã cũ. Ừ thì cổ lỗ sĩ, nhưng vẫn thấy sướng…
… Lên dây cót cho đồng hồ là phải tháo ra đặt trong lòng bàn tay. Rồi cẩn thận vặn chầm chậm theo chiều kim đồng hồ. Cứ ngồi vặn dần đến khi ngón tay đã thấy nằng nặng. Hôm nào cuối tháng thì chỉnh lại ngày nữa, nghe tiếng đóng núm kêu “phụp” 1 phát cũng thấy đã!
➤ Lắm khi có giọt cà phê rơi đúng lúc kim phút “tách” 1 cái. Lại ngẫm, sự đời cũng vậy, chúng ta cứ miên man trong mấy thứ cơm - áo - gạo - tiền, bản báo cáo viết dở… mà quên đi tâm trí mình đã rơi xuống đáy. Cần ngay 1 khoảng lặng, để tĩnh tâm mà thức tỉnh giữa đời quá xô bồ.
Chơi 1 thứ, không cần thiên hạ ngưỡng mộ, cũng chẳng cần được cho là “thời thượng”. Chỉ cần mình thích là đủ.
Chơi vì cái sướng của bản thân thôi 
Có anh em nào mê cà phê phin, đồng hồ cũ như mình?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment