Ngỡ ngàng tuyệt phẩm đồng hồ MB&F HM6 trị giá 5 tỷ đồng

Chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 50 chiếc, đồng hồ “tàu không gian” MB&F HM6 có giá “đắt xắt ra miếng” khiến bất kỳ ai từng lướt qua nó cũng phải thốt lên kinh ngạc: “Một kiệt tác thực sự điên rồ!”

1.      HM6 "Space Pirate" độc lạ như một chiếc tàu không gian

Nếu bạn là fan trung thành của những chiếc đồng hồ độc lạ với thiết kế phá cách “điên rồ” thì không thể không biết đến hãng đồng hồ MB&F.

Lấy cảm hứng từ kỷ nguyên phim hoạt hình những năm 1970 và trường phái nghệ thuật “biomorphism” (trường phái tập trung vào sức mạnh cuộc sống tự nhiên), MB&F đã sáng tạo ra “chiếc phi thuyền” đầy ngoạn mục với tên gọi HM6 Space Pirate.

đồng hồ MB&F HM6

HM6 Space Pirate là mẫu thứ 6 trong loạt đồng hồ Horological Machine của MB&F. Tại sao lại là Horological Machine (Cỗ máy thời gian)? Câu trả lời đơn giản đó là đồng hồ của MB&F là những bộ máy cực kỳ phức tạp chứ không đơn thuần chỉ là một chiếc đồng hồ cơ.

HM6 gây ấn tượng với thiết kế 5 mái vòm hiển thị trông giống như những con mắt thay vì mặt đồng hồ như thông thường. 2 mái vòm làm bằng sapphire giúp hiển thị thời gian, 2 mái vòm chứa 2 tua-bin bằng nhôm tạo đà cho rotor quay và một mái vòm đặt ở vị trí trung tâm chứa bộ chuyển động Tourbillon với lá chắn tia UV.

2.      Khám phá động cơ máy tuyệt vời của HM6 "Space Pirate"

MB&F tuyên bố rằng họ đã phải mất 3 năm làm việc với David Candaux Horlogerie để sáng tạo và phát triển cỗ máy đồng hồ tuyệt đỉnh này.

HM6 có thân vỏ được làm bằng hợp kim titan đặc biệt, có tổng cộng 10 mặt kính  sapphire ở cả mặt trước và mặt sau. Dây đeo có chất liệu bằng da bê phối hợp với các khóa và khớp nối titan. Chiếc đồng hồ không gian “siêu dị” này được lắp ráp từ 475 chi tiết với 68 hạt chân kính, 28.800 dao động/giờ và dự trữ năng lượng trong 72 giờ.
đồng hồ MB&F HM6

Đồng hồ có 2 núm điều chỉnh bên trái và bên phải; bên phải dùng để lên dây cót bằng tay cho đồng hồ, còn bên phải dùng để đóng, mở mái vòm tourbillion.

Mặc dù có hình dạng kỳ lạ nhưng chiếc HM6 tất nhiên là có chức năng xem giờ. Việc xem giờ trên chiếc đồng hồ này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần đọc chỉ số giờ ở bên phải và chỉ số phút ở bên trái. Giao diện của HM6 được đánh giá là thực sự dễ tiếp cận và có cách sử dụng "dễ như iPhone" (Theo Bloomberg).

Nhìn cỗ máy đồ sộ này có bác nào cảm thấy thèm muốn một em HM6 không nhỉ?




SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment