📖 LẬT LẠI QUÁ KHỨ CỦA NỮ HOÀNG TOURBILLON

📖 LẬT LẠI QUÁ KHỨ CỦA NỮ HOÀNG TOURBILLON

Tourbillon được biết đến là nữ hoàng của sự phức tạp và xa xỉ. Nhưng ít ai tường tận những giai đoạn mà Tourbillon đã trải qua để có được danh xưng lừng lẫy đó.


🔎 Từ ý tưởng…

Đầu thế kỉ XVIII,để hạn chế tác động tiêu cực của trọng lực đến hoạt động của máy đồng hồ bỏ túi phục vụ cho những cuộc viễn chinh thám hiểm thế giới, người ta cho ra đời cỗ máy mang tên Tourbillon.


Tourbillon xuất hiện mở đầu cho một kỉ nguyên mới của những cỗ máy đồng hồ thuộc hàng siêu phức tạp đã triệt tiêu tối đa ảnh hưởng của trọng lực. 

 … đến thực hiện


Tourbillon là tổ hợp của 40 đến 90 bộ phận nhưng khối lượng chỉ 0.2 đến 0.6g. Sự tối giản về kích thước là thách thức lớn cho những nhà chế tác.


Năm 1986 có nhiều tranh cãi về công dụng của Tourbillon. Người ta nghi ngờ khi ứng dụng vào đồng hồ đeo tay, Tourbillon liệu có còn chính xác?


Hơn hai thế kỷ trôi qua, Tourbillon vẫn luôn đòi hỏi ở nghệ nhân chế tác sự tỉ mỉ, khéo léo trong từng chi tiết để tạo nên một cỗ máy ưu việt biểu tượng của đồng hồ cao cấp. Đấy chính là câu trả lời thuyết phục nhất!

➤ Các bác thấy sao về dung nhan của nữ hoàng Tourbillon?


X-WATCH - SỐ 1 BẢO HÀNH, HẬU MÃI
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment