🔎 Khai quật ĐỐI THỦ TRUYỀN KIẾP của GRAND SEIKO

Có vinh quang nào mà không phải trả giá bằng mồ hôi nước mắt? Grand Seiko lừng lẫy của hôm nay cũng không phải là ngoại lệ. Ngay từ khi mới ra đời, “VUA” của Seiko đã phải vật lộn cạnh tranh từng giây với đối thủ đáng gờm - KING SEIKO!
 KING SEIKO là sản phẩm như thế nào mà dám “tuyên chiến” với GRAND SEIKO?
➤ Mẫu King Seiko đầu tiên mang tên First KS được ra mắt vào năm 1961, chỉ 1 năm sau ngày Grand Seiko chào đời. Nếu Grand Seiko được coi là “giấc mơ đã thành hiện thực” về máy cơ độ chính xác cao, thì King Seiko cũng xuất sắc đạt chuẩn Chronometer nội bộ của hãng với máy cơ 25 chân kính, đập 18.000 nhịp/giờ.


➤ Để chiếm lĩnh ngôi vị số 1 của hãng, Grand Seiko và King Seiko chính thức bước vào cuộc đua giảm thiểu sai số và kiến tạo dòng máy Seiko Hi-beat. Từ năm 1960 đến 1977, “Grand” luôn bị “King” bám sát. Cả 2 thương hiệu đều cho ra những cỗ máy chính xác đến mức “phi hiện thực” với khả năng đếm 19.800 nhịp/giờ, 28.800 nhịp/giờ và thậm chí là 36.000 nhịp/giờ!
➤ Xét về chuẩn độ chính xác toàn cầu, ban đầu King Seiko xếp thứ 153, Grand Seiko xếp thứ 144. Năm 1967, “King” giành hạng 8, dẫn trước so với “Grand” ở hạng 12. Không chịu khuất phục, “Grand” sau này trở thành chiếc đồng hồ cơ chính xác nhất thế giới.
➤ Cuộc đua đang đến hồi gay cấn thì kẻ thứ ba xuất hiện. Những năm 1970, đồng hồ quartz xuất hiện, đánh bật cả Grand Seiko và King Seiko dòng automatic khỏi thị trường.
➤ Sau 24 năm vắng bóng, năm 1998, Grand Seiko mạnh dạn quay trở lại với khả năng trữ cót 50h, độ chính xác chỉ -3s/+5s/ngày. Sức quyến rũ mãnh liệt của Grand Seiko ngay lập tức đưa nó lên ngôi vương, chính thức khẳng định vị thế số 1 trong lòng Seiko!
➤ Ngược lại, King Seiko chính thức dừng sản xuất, khép lại 1 thời chiến đấu oanh liệt cùng Grand Seiko. Tuy được xem là kẻ chiến bại, “King” đã hoàn thành sứ mệnh của nó tại Seiko. Bởi không có “King”, chưa chắc đã có 1 “Grand” xuất sắc tột bậc như ngày hôm nay.
Đằng sau chiến thắng luôn là 1 đối thủ đáng tôn trọng. Phải không anh em? 
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment