☀ CÔNG NGHIỆP ĐỒNG HỒ XA XỈ RẤT… NHỎ!!!

Giá trị của ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ trên khắp thế giới lên tới nhiều tỉ đô la. Thế nhưng, giới kinh doanh lại nói rằng nó rất… nhỏ. Bởi đi đến đâu, người ta cũng gặp toàn những gương mặt quen:

Chỉ 4 tập đoàn và 9 công ty độc lập sở hữu hầu hết các thương hiệu xa xỉ trên toàn thế giới.

➤ THỤY SĨ… Độc tôn là THỤY SĨ


Swatch group chắc chắn là cái tên đầu tiên để nhắc đến, sở hữu 18 thương hiệu nổi tiếng như: Breguet, Harry Winston, Omega, Longines, Rado, Tissot, ck watch, Mido, Hamilton, Swatch... Ngoài ra, Swatch còn sở hữu các công ty sản xuất máy và các linh kiện đồng hồ như ETA, Nivarox.


Theo sát Swatch Group là ông lớn Richemont Group với 11 cái tên không kém phần danh giá: A. Lange & Söhne, Cartier, IWC, Jaeger-LeCoultre, Montblanc, Piaget, Vacheron Constantin, Van Cleef & Arpels...


Hai siêu tập đoàn Swatch và Richemont đã góp phần lớn vào địa vị độc tôn của đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ. Thế nhưng, trong thời đại toàn cầu hóa và cạnh tranh khốc liệt này, chẳng ai có thể ngủ quên trên đỉnh vinh quang.


➤ Khi NGƯỜI PHÁP trỗi dậy…

Không sở hữu nhiều thương hiệu đồng hồ, nhưng Moiet Henessy Louis Vuitton (LVMH), tập đoàn đa ngành có trụ sở Paris này lại làm chủ những cái tên phổ biến bậc nhất hiện nay gồm cái tên danh giá: Bulgari, Hublot, TAG Heuer, Zenith, Chaumet, Fred, Dior.


Một đồng hương của LVMH, Kering Group dù bước chân vào thị trường đồng hồ xa xỉ chưa lâu nhưng đã thâu tóm Ulysse Nardin, thương hiệu đồng hồ xa xỉ tiếng tăm và lâu đời cả Thụy Sĩ vào năm 2014. Với bước đi chiến lược đó, Kering đã sở hữu 5 thương hiệu đồng hồ bao gồm: Boucheron, Girard-Perregaux, JeanRichard, Gucci, Ulysse Nardin.

➤ 9 công ty ĐỘC LẬP ai cũng biết tiếng

Rolex / Tudor, Audemars Piguet, Breitling, Frederique Constant / Alpina, Chanel, Chopard, Patek Phillipe, Hermes, Richard Mille là những cái tên mà giới mộ điệu hầu như đều biết đến. Danh tiếng và thị phần cũng những thương hiệu này không thua kém bất cứ một thương hiệu riêng lẻ nào trong các tập đoàn trên.

Luôn biến đổi và luôn kịch tính, câu chuyện về làng đồng hồ xa xỉ thế giới có lẽ sẽ không bao giờ có hồi kết.
Thương hiệu yêu thích của các anh em là gì?

-----------

Most luxury watch bra

nds in the world are owned by 4 mega groups, including Swatch, Richemont, LVMH, Kering and 9 independent companies such as Rolex, Patek Philippe, etc. It is unpredictable about changes of the luxury watch industry.

----------

XWATCH Luxury: CHUẨN MỰC THUỴ SỸ - KHÍ CHẤT ĐÀN ÔNG
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment