NHẪN...

Đàn ông thiếu sự kiên nhẫn, mất sự tự tin, chỉ như những con cá trong lồng – nhìn trông hoành tráng nhưng chẳng đáng để nương nhờ. Đời người đàn ông - không hơn nhau ở manh quần tấm áo, xe sang nhà lầu, cái cốt hơn nhau cũng ở chữ NHẪN…
Đàn ông cần NHẪN, nhất là SỰ NGHIỆP chớ nên vội vàng, đòi nay mai giàu liền không có đâu. Giờ đã có mục tiêu cứ IM LẶNG mà làm, đừng nhìn thành công người khác, đừng khoe mục tiêu. Ước mơ không sai, nhưng đừng hấp tấp vội vàng. Điều đó chỉ đẩy đàn ông đến những quyết định thiếu suy nghĩ, có kẻ thành công nhưng khó bền, người trắng tay khó ngoi lên lần nữa.
Trong TÌNH YÊU, phải học cách nhẫn trước khi học cách yêu, không “mài rìu” sao có ngày “cây đổ”?. “Cái gì dễ đến thì dễ đi, tình yêu cũng vậy, với phụ nữ kẻ rút gươm đầu tiên không hẳn là kẻ chiến thắng, kẻ tra gươm vào bao cuối cùng mới là kẻ ngự trị trong tim”.
Ở ĐỜI này, bạn thì ít, bè thì nhiều. Bị bạn đểu ngấm ngầm “cắn” sau lưng chớ quay đầu cắn lại. Làm như vậy khác gì ta cũng chung chiếu với kẻ tiểu nhân?
Trong GIA ĐÌNH, bố mẹ nhắc nhở đôi lời thì chỉ chực cự cãi lại. Ra đời, sếp nói 1 câu, thậm chí chửi tận mặt cũng chỉ vâng vâng, dạ dạ không dám cãi 1 lời. Tự hỏi: “Chúng ta thường sợ người lạ, nể nang người ngoài, sao không NHẪN với cha mẹ một chút?”
Ở đời có những việc nhỏ bằng sợi tóc, vì không nhịn được mà xảy ra sóng to gió lớn, nhiều khi gây nên tai họa giết hại lẫn nhau, là do chẳng chịu nhẫn mới sinh ra nông nỗi.
Việc nhỏ mà chẳng nhịn thì cái mưu lớn ắt bị hư hoại.
Đàn ông NHẪN NHỊN được sẽ có ngày làm được.
NHẪN 1 chút sóng yên bể lặng
LÙI 1 bước biển rộng trời cao
Anh em thấy đúng không?



SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment