TRƯỜNG OMEGA và những chuyện chưa kể…

➤ 16 NĂM TRƯỚC, xuất phát điểm của tôi là 1 cậu bé đánh giày, gia đình không có điều kiện, không chỉ nghèo mà là rất nghèo. Thậm chí đến lớp 10 em gái phải nghỉ học để dồn tiền cho tôi học hết cấp 3. Bố mẹ ốm đau, 1 vài năm sau thì bố cũng mất, gia đình càng khó khăn hơn...18 tuổi lên Hà Nội bươn chải với nghề đánh giày. Cứ như vậy, ngày nắng đi đánh giày, ngày mưa đi bốc vác, bưng bê, phục vụ… Nếu trong lúc khó khăn ấy mình không KIÊN ĐỊNH thì có lẽ cuộc đời đã rẽ theo 1 hướng khác, chứ không phải làm cái nghề đồng hồ này...
Tôi có 1 người cậu, xin cho tôi vào dọn dẹp bồn phòng tại cửa hiệu đồng hồ lớn tại 37 Hàng Khay, lúc đó chỉ biết CHĂM CHỈ làm việc. Rồi may mắn được chuyển sang làm công việc tạp vụ tại cửa hàng, ngày ngày cứ mân mê lau chùi đồng hồ, niềm ĐAM MÊ cứ thế hình thành. Rồi 1 hôm, ông chủ cất nhắc gọi lên phòng: “Cháu có muốn học nghề sửa chữa đồng hồ không?”. Như chết đuối vớ được cọc, tôi chớp ngay lấy cơ hội này. Có lẽ đây cũng là 1 cái DUYÊN!
1 câu chuyện “nhờ đời” hồi mới tập tễnh vào nghề, có 1 lần vừa mở 4 con vít ở sau đáy đồng hồ, mình mở không cân đều. Đồng hồ lại có 1 màn hình tinh thể lỏng, 1 bên ra nhiều trước, thế là bị kênh và không may bị vỡ màn hình. Chiếc đồng hồ đó lên đến 1 000$ thời điểm năm 2003 mà lương tôi có 350 000đ. Đến lúc order được cái mặt đó cũng mất đến 9 tháng giời. Thực sự là mất ăn mất ngủ đến mức gầy ruộc… Có lẽ là kỷ niệm không bao giờ quên.
➤ 2008, lần đầu đặt chân đến đất nước Thụy Sỹ. Chuyến đi đó tôi đã đi hết 1 nửa đất nước Thụy Sỹ. Tại đây tôi có cơ hội được xem những mẫu đồng hồ tinh xảo nhất từ Patek Phillipe, Omega cho tới Rolex, Vacher on Constantin; được tham quan nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất hành tinh ETA ... Kiến thức hạn hẹp của tôi nhờ thế mà tích góp.
➤ 2014 đến nay, tôi cùng 1 vài anh em gây dựng nên XWATCH với mong muốn anh em có thể hưởng những gì đúng với số tiền bỏ ra, từ sản phẩm, chất lượng tới tư vấn, dịch vụ chăm sóc. Tiền bạc quan trọng thật, nhưng quan trọng nhất vẫn phải là cái TÂM và sự CHÂN THÀNH, nếu tâm huyết không bỏ ra, sao mong nhận được sự tin tưởng?
Làm nghề gì cũng cần cái TÂM và SỰ TRUNG THỰC, trung thực như 1 chiếc đồng hồ!”
Anh em có điều gì muốn chia sẻ? :D
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment