MIDO: Sự gặp gỡ kỳ diệu của những KIỆT TÁC

Có người nói: Đồng hồ là kiệt tác của ngành cơ khí. Ngẫm ra, điều ấy thật chi lý.
Vậy khi kiệt tác cơ khí đó lại được truyền cảm hứng từ những kiệt tác kiến trúc thì sao? Sự hội tụ tinh hoa hoa kỹ thuật-nghệ thuật được chắt lọc qua thời gian hẳn sẽ khiến cho nhiều người phải bất ngờ!


Mido, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ được khai sinh vào năm 1918, đã thâu tóm được tinh thần ấy. Với triết lí kết hợp tính thẩm mỹ và kỹ thuật chế tác thành thục, những chiếc đồng hồ Mido thiết kế tinh tế cùng cơ cấu chuyển động chính xác, bền bỉ đã ra đời. Vượt lên những xu hướng thời trang nhất thời, Mido luôn có niềm tin bất diệt vào những giá trị trường tồn đã được chia sẻ qua nhiều thế hệ.
Đó là các công trình kiến trúc mang tính biểu tượng và lịch sử!
Mido đã kế thừa trọn vẹn tinh hoa kiến trúc độc đáo của chúng vào những dòng đồng hồ xuất sắc của mình như All Dial lấy cảm hứng từ đấu trường La Mã Colosseum, Rome (2002), Beroncelli - Nhà hát Opera Rennes, Pháp (2006), Great Wall - Vạn lý Trường thành Trung Quốc (2012).
Lịch sử Mido lật sang trang mới khi trở thành đối tác của Hiệp hội Kiến trúc Quốc tế (International Union of Architect) năm 2014. Tháng 2-2015, Mido đã phát động Cuộc thi thiết kế đồng hồ (Mido Watch Design Contest) với sự tham gia của ba nhà thiết kế tài năng danh tiếng: Eric Giroud, Sebastien Perret và Lorenzo Vallone.
Thử thách cuộc thi là sáng tạo kiểu dáng đồng hồ phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ tháp đồng hồ Big Ben, London. Xuất sắc vượt qua hai đối thủ xứng tầm khác, Sebastien Perret đã trở thành người chiến thắng với một thiết kế đầy mê hoặc. Thành tựu của ông được tôn vinh trong buổi lễ trao thưởng trang trọng vào tháng 10-2015 tại Thượng Hải và ra mắt giới mộ điệu tại Baselworld 2016.
“Những thiết kế trường tồn với thời gian được tạo nên từ chất lượng và sự phát kiến kỹ thuật”. Những người đặt lòng tin vào Mido chắc chắn sẽ không phải thất vọng với cam kết đó!
Một đồ vật nhỏ bé trên tay nhưng lại chứa đựng giá trị vượt thời gian. Còn điều gì tuyệt vời hơn thế phải không các anh em?
---------
Mido is a Swiss watch brand found in 1918. The brand is famous for the watch designs inspired by architectural wonders such as The Colosseum, Rennes Opera Theater and The Great Wall. The philosophy of Mido in making watches is the combinations of aestheticism and perfect manipulation. Mido watches with subtle design and exact and durable movement have created over time. Neglecting temporary trend, Mido puts their belief on timeless values which have been shared from generation to generation. Let’s contemplate the excellent works of Mido!
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment