CƯỠI TRÊN LƯNG HỔ

Khi tôi 15 tuổi, tôi muốn đi chơi xa một chuyến. Một mình. Tôi hăm hở chuẩn bị, lên lịch ngày đi ngày về rất chi tiết. Nhưng càng gần đến ngày đi, tôi càng lo lắng, thậm chí sợ hãi bởi cuộc đời tôi chưa bao giờ có một trải nghiệm như thế. Tôi lo lắng sự non nớt, thiếu kinh nghiệm của mình sẽ khiến chuyến đi trở thành thảm họa. Tôi sợ hãi những bất trắc có thể xảy ra…


Vào đêm trước ngày lên đường, tôi gần như thức trắng. Suy nghĩ giữa đi hay thôi đấu tranh dữ dội. Nhưng tôi vẫn đặt đồng hồ báo thức và thiếp đi.
Đến khi chuông đồng hồ reo, tôi bật dậy như một phản xạ. Thức tỉnh, xách ba lô lên và đi. Lạ thay, đến khi ngồi trên xe và xe lăn bánh, mọi lắng và sợ hãi của tôi đều biến mất. Tôi thấy vô cùng tự tin và bình thản. Chuyến đi đó thật tuyệt vời.
Sau này, tôi kể lại trải nghiệm của mình cho một người bạn. Người bạn đó mỉm cười và ví von: Đối mặt với con hổ thì sợ hãi, nhưng cưỡi trên lưng nó rồi thì không còn có thể sợ hãi được nữa. Chỉ có cố gắng chế ngự nó hay là chết mà thôi.
Thực ra, mọi thành tựu trong đời đều không dễ dàng đạt được. Muốn thành công nhất định phải bắt tay vào làm việc. Nếu chỉ ngồi lo lắng, sợ hãi và từ bỏ thì mãi mãi là kẻ thất bại.
Anh em thấy có đúng không?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment