TRONG TÂM ANH ĐÃ CÓ MỘT CHIẾC ĐỒNG HỒ?

Trước một nhà hàng ăn lớn, có treo một chiếc đồng hồ. Kim giờ và kim phút ngừng lại ở vị trí sau 12h giờ trưa vài phút. Một ngày nọ, một người bạn hỏi chủ nhà hàng: “Anh có biết là chiếc đồng hồ không hoạt động”. Chủ nhà hàng mỉm cười đáp: “Tôi biết chứ. Nhưng hẳn anh sẽ ngạc nhiên khi rất nhiều người đã nhìn vào đó và nghĩ rằng: đã muộn đến thế kia ư, ta đói rồi và cần phải vào nhà hàng ăn chút gì đó. Nhận thức về thời gian quyết định đến suy nghĩ và hành động của anh”.
Với một chiếc đồng hồ thông thường, một ngày trôi qua chỉ sai lệch mấy giây. Nhưng với chiếc đồng hồ tâm lý trong mỗi người, khoảng thời gian vật lý vốn bất di bất dịch đó có thể dài lê thê hay chỉ là chớp mắt. Einstein có câu nói nổi tiếng: “Khi bạn chạm tay vào lò sưởi, một phút cũng như hai giờ. Nhưng khi bạn ngồi cạnh một cô gái xinh đẹp, hai giờ chỉ như một phút..


Thời gian của ai cũng như nhau, nhưng cách chúng ta nhận thức về thời gian lại khác nhau. Nếu anh trân quý thời gian, anh sẽ sống hết mình trong từng giây từng phút. Nếu anh coi rẻ thời gian, anh sẽ ném đời mình trong những năm tháng lê thê không mục đích.
Nếu anh thấy thời gian đang trôi qua vội vã, anh sẽ nỗ lực để đạt được thành tựu lớn hơn và dành nhiều sự quan tâm hơn cho những người thân thiết. Nếu anh cứ thản nhiên nghĩ rằng đời còn dài, thời gian còn nhiều, anh sẽ mãi ngủ quên trong giường chiếu hẹp và đắm chìm dần trong ao đời phẳng lặng.
Anh đeo một chiếc đồng hồ trên tay, nhưng anh phải khắc thêm một chiếc vào tâm nữa. Đừng để mình là người bị thời gian bỏ lại, khi tất cả những người khác đều đã đi xa!
----------
Outside a big restaurant hangs a clock. It had stopped a few minutes past noon. One day a friend asked the owner if he knew the clock was not running. 'Yes,' replied the restaurant man, 'but you would be surprised to know how many people look at that clock, think they are hungry, and come in to get something to eat. Your awareness of time affects how you think and act’.
A common watch may only run incorrectly several second per day; however, the feeling of each person about the same amount of time is far different, which is called psychological time measured by a psychological watch. Einstein said, “When you sit with a nice girl for two hours you think it’s only a minute, but when you sit on a hot stove for a minute you think it’s two hours”.
Physical time for everyone is similar but our awareness of time is different. If you consider time to be precious, you will take full advantages of it to achieve successes. If you consider time to be valueless, you will waste it day by day and gradually sink into failures.
You wear a watch on hand; however, you need a watch in spirit as well. Don’t let yourself be left behind by time when others all are far ahead.
----------
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THUỴ SĨ
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment