☀ Tiêu chuẩn COSC là gì?

Chỉ 3% trong số hàng triệu chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đạt tiêu chuẩn COSC. Điều đó đủ thấy những người đam mê đồng hồ khao khát Chronometer như thế nào! Vậy tiêu chuẩn này là gì?

➤ Chronometer và COSC là gì?

Chronometer là chiếc đồng hồ cơ với độ chính xác cao được kiểm nghiệm và chứng thực bởi Viện kiểm soát chất lượng đồng hồ Thụy Sĩ COSC; Phải vượt qua được hàng loạt cuộc thử nghiệm khắc nghiệt, trong 15 ngày, 15 đêm liên tục ở 5 vị trí và 3 mức nhiệt độ khác nhau; Và chỉ áp dụng cho những chiếc đồng hồ được sản xuất/lắp ráp tại Thụy Sĩ.

➤ 7 tiêu chí khắt khe

1. Sai số trung bình ngày: sau 10 ngày thử nghiệm, sai số của máy đồng hồ chỉ được phép sai lệch trong khoảng từ -4 đến +6s mỗi ngày


2. Chênh lệch nhanh chậm: Theo dõi sai số của đồng hồ tại 5 điểm khác nhau (2 theo chiều nằm ngang và 3 theo chiều thẳng đứng) mỗi ngày. Trong thời gian 10 ngày thì tổng cộng sẽ có 50 điểm và sự sai lệch không vượt quá 2s.

3. Chênh lệch sai số giữa hai ngày ngẫu nhiên: Sai số giữa 2 ngày ngẫu nhiên ở 5 vị trí tương ứng không lớn hơn 5s

4. Chênh lệch sai số theo phương: Chênh lệch sai số trung bình khi đồng hồ đặt thẳng đứng và nằm ngang phải trong khoảng -6 đến +8s

5. Chêch lệch sai số trung bình và ngẫu nhiên: Sai số lớn nhất trong ngày và sai số trung bình trong ngày không chênh nhau quá 10s một ngày

6. Biến nhiệt: Sai số tại 8 độ C và 38 độ C không được lớn hơn 0.6 giây mỗi ngày

7. Sai số lũy tiến: Chênh lệch sai số trung bình trong hai ngày đầu tiên và hai ngày cuối cùng không được vượt quá 5s.

Đồng hồ không vượt qua chỉ một tiêu chí sẽ bị loại ngay lập tức.

➤Chứng nhận uy tín

Đạt được 7 tiêu chí trên, những chiếc đồng hồ hồ Chronometer sẽ được:
- Khắc số không lặp lại trên bộ máy
- Cấp chứng nhận COSC và chứng nhận này được bán kèm theo đồng hồ
Có anh em nào đang sở hữu những chiếc đồng hồ chính xác bậc nhất thế giới này không?

----------

The term Chronometer refers to Swiss mechanical wristwatches tested and certificated by the Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres (COSC) in term of their accuracy and precision with 7 particular criteria. To get the COSC certification, these watches have to overcome severe experiments during 15 continuous days at 5 different positions and 3 different temperatures.
Only 3% of Swiss watches nowadays are COSC certificated. They are always desired by watch devotees and collectors.

----------

XWATCH Luxury: CHUẨN MỰC THUỴ SỸ - KHÍ CHẤT ĐÀN ÔNG
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment