Vén Màn Quy Luật Dẫn Dắt Ngành Đồng Hồ

Thụy Sỹ trước nay vẫn được coi là ngành đồng hồ số 1 thế giới. Theo sau họ là Đức, Nhật Bản… Nhưng, việc khám phá ra một sự thật khiến người ta đặt câu hỏi: Rằng điều này có thực sự đúng?

Có một quy luật bất biến trong đời sống. Nó chi phối mọi ngành, mọi lĩnh vực và bất kể rằng bạn là ai. Đó là QUY LUẬT TIÊN PHONG. Trong ngành đồng hồ cũng vậy.

Trước khi nói về nó, hãy nhắm mắt lại và tự mình trả lời câu hỏi:

Khi nhắc tới một chiếc đồng hồ, bạn sẽ nghĩ về thương hiệu nào đầu tiên? 

Vén Màn Quy Luật Dẫn Dắt Ngành Đồng Hồ

Luôn luôn là như thế!

Tồn tại trong đầu mỗi người có một thứ luật lệ vô hình về mọi lĩnh vực chúng ta nhớ đến, nhắc đến. Nó được gọi là QUY LUẬT TIÊN PHONG mà trong ngành đồng hồ, quy luật này thể hiện dưới rất nhiều màu sắc khác nhau.

Trước đây, những cái tên như Patek Philippe, Omega, Rolex trong ngành đồng hồ Thụy Sỹ nói riêng và thế giới nói chung… đã trở thành tượng đài bất tử. Chúng khiến các tín đồ ở bất kỳ thời đại nào cũng đều phát cuồng và khao khát. Các thương hiệu ấy được biết tới bởi sự cầu kỳ, tinh xảo và đắt đỏ đến mức ngạc nhiên.

Tuy nhiên, trong một cuộc khảo sát của X Watch gần đây tại Việt Nam, khi được hỏi “ Thương hiệu nào các bác đang quan tâm? “ thì đến già nửa lựa chọn lại tập trung vào nhũng chiếc đồng hồ Nhật như Seiko, Orient, Citizen… Số người chọn Rolex, Patek hay Omega… chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Như vậy, cái tên trong đầu mà ta nghĩ ra đầu tiên không hẳn là thương hiệu đồng hồ chiếm giữ vị trí số 1 . Chúng có thể là loại đồng hồ mà hàng ngày chúng ta hay đeo, hay tiếp xúc hoặc nghe thấy mọi người xung quanh thường xuyên nhắc tới nó.

Nó cũng giông như việc nhắc tới Honda, tại Mỹ người ta sẽ nhắc tới ô tô còn dân mình lại nói về xe máy. Điều này được giải thích là một chiếc xe máy Nhật bền bỉ như Honda sẽ thiết thực và phù hợp với với người dân Việt Nam trong công việc cũng như cuộc sống..

Đồng hồ cũng vậy. Các kiệt tác đồng hồ có giá tiền tỷ không phải ai trong đời cũng có điều kiện chạm tay. Và việc Seiko hay Orient trong cuộc khảo sát của X Watch được nhắc tới nhiều nhất, không còn là điều khó hiểu.

Đối với các thương hiệu mà nói, khi chiếm lĩnh tâm trí khách hàng là họ đã nghiễm nhiên leo lên vị trí số 1. Điều này hẳn phải đánh đổi bằng rất nhiều mồi hôi, công sức mà trong giới đồng hồ, chúng ta đã được chứng kiến nhiều năm vừa qua.

Chẳng hạnh như trên thế giới, Seiko được biết tới là những chiếc đồng hồ bình dân, vừa tiền, độ bền bỉ cao nhưng đối với người Việt Nam, chúng lại là tiêu chuẩn chọn chồng hàng đầu của các cô gái 18 đôi mươi trong quá khứ.

Như vậy, sẽ không có một tượng đài nào duy nhất và bất tử nào trong ngành đồng hồ. Điều này còn tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người đeo đồng hồ là khác nhau.

Đời sống kinh tế người Việt ngày một khấm khá hơn, có thể hiện nay, dân mình đang dùng Seiko, Orient, … nhiều nhưng về sau, cái tên ấy sẽ thay bằng Longines, Omega hay Rolex và những cái tên khác.
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment