CÓ NHỮNG KẺ SỐNG CHỈ MUỐN NHẬN...

Tôi cho là nhiều người Việt mình có thói xấu là sống CHỈ BIẾT NHẬN, hay đòi hỏi!

Người người nhà nhà khao khát được xếp hộ nghèo, hộ cận nghèo để được hưởng quyền lợi. Họ mặc định là hộ nghèo nên PHẢI được: khám bệnh trước, ưu tiên xếp hàng trước, hỗ trợ chính sách trước
Mấy thanh niên hoi ăn chơi đập phá quên ngày tháng thì lại hay oán thán tại bố mẹ nghèo nên phải cực khổ, hận vì gia tài không được bố mẹ để lại cho 
Ngay cả nhiều chị em phụ nữ, cứ bảo là thời đại nam nữ bình quyền, ấy vậy nhưng cánh đàn ông cũng rất dễ bị gán cái mác là thiếu ga lăng! Vì lí do: các anh phải thế này phải thế nọ…
Ngay cả hôm trước tôi có việc đi xe bus, chưa kịp nhường chỗ cho 1 bác U40 đã bị bác trợn mắt lên đòi chỗ rồi .

Ủng hộ người nghèo, để lại gia tài cho con cháu, nhường chỗ cho người già, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em…vân vân và mây mây
Trước giờ mình cứ tưởng đó là hành động nhân văn được khuyến khích làm chứ nhỉ? Là mình thì mình sẵn sàng thôi, cơ mà ghét nhất những kẻ lại đi mặc định rằng trong xã hội này, họ PHẢI được nhận quyền lợi ấy. SỐNG CHỈ MUỐN NHẬN - tư duy đã cắm rễ vào tiềm thức họ rồi!

Nghĩ xong rồi chỉ biết cười trừ :))
“ Em có 1 đồng nghiệp khá thân trong công ty, mỗi đứa dẫn dặt 1 team, lúc team nó khốn khó, em huy động cả team em sang hỗ trợ. Ấy thế mà, lúc team mình gặp nạn, thì bạn lại dửng dưng…
Ừ em chẳng trách gì đâu bởi vì mình tự nguyên help mà xong không hiểu sao, sau vụ ấy e thấy làm việc thì được, nhưng khó thân được nữa” - hôm bữa về thấy vợ hậm hực trút bực như vậy
Tôi bảo là : em cứ cho đi, kệ người ta, với người chỉ biết nhận, những người xung quanh họ cũng sẽ tránh ra
dong-ho-olym-pianus
Cho và nhận, vấn đề hình như ai cũng gặp trong cuộc sống này

Có người hay cho, lại có người chỉ nhận.
Mình thì mình nghĩ nếu có sức khỏe, tay chân, trí tuệ thì tự mà tạo ra chứ đừng đi xin!
Nếu là con chim, chiếc lá…
Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh. 
Lẽ nào vay mà không trả? 
Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

Đã bác nào gặp trường hợp này?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment