Anh em có đang sử dụng đồng hồ Stainless Steel?

Có anh khách hỏi: “Đồng hồ Stainless Steel là gì anh ơi? Em có anh họ ở nước ngoài bảo, nhìn đồng hồ mặt sau ghi là “All Stainless Steel” là có thể mua được rồi… Anh giới thiệu mấy em dòng này cho em nhé!”
Hôm nay, XWL cung cấp một vài thông tin về Stainless Steel tới anh em:
1. HIỂU NHƯ NÀO VỀ Stainless Steel? 
Đồng hồ Stainless Steel

Stainless Steel là từ tiếng Anh, nghĩa là Thép Không Gỉ dùng để chỉ chung các loại hợp kim của thép có khả năng chống gỉ sét. 
Stainless Steel rất khó bị ăn mòn, oxyd hóa (gỉ sét), ố bẩn bởi nước, nước muối, độ ẩm và được dùng nhiều trong máy móc, vật dụng trong nhà và cả trang sức.

2. VẬY CÒN ĐỒNG HỒ Stainless Steel là gì?
Đồng hồ Stainless Steel hay còn gọi là đồng hồ thép không gỉ, là loại đồng hồ có vỏ, dây hoặc cả dây và vỏ đều được làm bằng Stainless Steel. Điều này giúp cho đồng hồ có khả năng chịu mồ hôi, nước muối, nước biển, acid hữu cơ như chanh, giấm, … hoặc các loại thực phẩm, dung dịch thường gặp.
Đồng hồ Stainless Steel
Và như thế, đồng hồ của bạn sẽ luôn sáng, đẹp bất kể thời gian. Hiện nay có hai loại chất liệu Stainless Steel được sử dụng trên đồng hồ là:

-Lớp 316L
-Lớp 904L (Rolex)

Cả hai đều thuộc loại Austenitic Stainless Steel nhưng 316L cứng hơn, dễ tạo hình hơn, giá cũng rẻ hơn và cũng là loại thép không gỉ được hầu hết các thương hiệu đồng hồ sử dụng. 
Nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Rolex dùng loại 904L chịu ăn mòn tốt hơn nhưng giá đắt, chịu nhiệt độ cao kém, khó gia công.

3. VÌ SAO NÊN MUA ĐỒNG HỒ Stainless Steel?
◉Gần như không bao giờ gỉ sét (khi dùng hằng ngày, đi bơi biển,…)
◉Độ cứng cao nên rất khó bị trầy xước, móp méo cong vênh
◉Trọng lượng vừa đủ cho tay hoạt động thoải mái
◉Dễ đánh bóng, dễ thay thế, giá thành hợp lý
◉Không độc hại, cực hiếm khi gây dị ứng da
◉Nhiều thương hiệu, mẫu mã
◉Bền đẹp với thời gian
Đồng hồ Stainless Steel


Anh em có đang sử dụng đồng hồ Stainless Steel? :D
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment