Cafe chiều

Chiều nay ngồi cafe, tình cờ nghe được câu chuyện của bàn bên.
Một người đàn ông trông già hơn nói với bạn của mình:
- Bác sĩ nói tôi men gan cao, máu nhiễm mỡ, đau dạ dày, phổi có vấn đề rồi lại có dấu hiệu của tiểu đường.
Ông bạn bảo: Hồi tôi khuyên ông bỏ rượu, bỏ thuốc, ăn uống điều độ, kiêng kem kỹ thì không nghe.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

- Những thứ bệnh đó không phải là nan y mà chủ yếu do chế độ ăn uống sinh hoạt không khoa học gây nên.
Rồi người đàn ông lại bần thần khi nói về tuổi trẻ mình đã hủy hoại sức khỏe kinh hoàng như nào.
- Ông biết đấy tôi nhậu nhẹt tơi bời, uống đến say bí tỉ.
- Lúc còn khó khăn không nói làm gì, nhưng ngay cả khi có điều kiện cũng thường xuyên bỏ bữa, bạ đâu ăn đó.
- Chính là ăn thì ít uống thì nhiều.
- Và có thể thức xuyên đêm làm việc, chạy dự án, hút cả chục điếu thuốc cho tỉnh ngủ.
- Về sau khi vòng hai ngày càng to dần và luôn tăng cân nên tôi cứ nghĩ mình khỏe mạnh bình thường.
Ông lại tiếp:
- Giờ đây khi có tuổi không điều khiển nổi sức khỏe của mình tôi rất khó chịu và TIẾC.
Tiếc cho khoảng tuổi trẻ không giữ gìn.
Tiếc khi biết không tốt cho mình mà không từ bỏ được
Tiếc vì nhận ra và ý thức được thì bệnh tật đã đầy người rồi
:
:
Có lẽ họ còn ngồi với nhau lâu nữa.
Tôi rời đi ngay sau đó vì bận công chuyện.
Chỉ ngẫm rằng: nhìn 2 người họ đúng một trời một vực.
Nghe cách nói chuyện là bạn bè rồi. Mà một ông như 57, một ông như 75.
Nhìn lại mình, may quá không đến nỗi nào. Cần biết tự bảo vệ mình và có lối sống lành mạnh.
CÒN TUỔI TRẺ LÀ CÒN SỨC KHỎE
CÒN SỨC KHỎE LÀ CÒN TẤT CẢ.
Phải không anh em?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment