NGHỀ SỬA ĐỒNG HỒ- CHUYỆN CỦA NGƯỜI TRONG CUỘC


>>> May mắn cho tôi là thời buổi này, nghề sửa đồng hồ vẫn còn đất sống.
Hành nghề sửa chữa đã nhiều năm, hàng ngày dán mắt vào từng chi tiết nhỏ. Nhận đồng hồ, tháo tung ra, lau dầu, sửa chữa, đánh bóng, thay mới linh kiện… rồi lại ráp lại như cũ. Thiếu đi 1 chi tiết là cả chiếc đồng hồ coi như hỏng bét.
Đồng hồ ít tiền thì không sao nhưng dính phải chiếc đắt như Rolex, Patek Philippe thì đi tong.
May cho tôi là thời buổi này, nghề sửa đồng hồ vẫn còn đất sống. Đơn giản vì người ta vẫn và sẽ đeo đồng hồ. Có những lúc vô tình,làm rơi vỡ, để nước vào… mà đồng hồ bị hỏng. Lúc ấy, người ta mang nó đến chỗ tôi.
Nhưng, còn một lý do quan trọng hơn. Người ta biết: Đồng hồ hỏng có thể sửa chữa được dù khó đến mấy, không sửa được mới đành bỏ đi- hoặc là cất vào tủ làm kỷ niệm.
Đồng hồ là vật thân thuộc, bền bỉ chỉ phút chỉ giờ. Có chiếc được người ta xài cả mấy chục năm mà vẫn chạy tốt. Quan trọng là phải biết am hiểu về nó, giữ gìn nó, chăm sóc nó thì đồng hồ có đôi ba lần hỏng đi chăng nữa vẫn chạy bình thường.
Chợt thấy rằng sửa đồng hồ cũng như chuyện ở đời. Vợ chồng, bạn bè, anh em… tranh cãi nhau, mâu thuẫn nhau- nếu không thể hòa bình giải quyết, không thể nói chuyện với nhau được nữa thì mọi thứ coi như lại về con số không.
Tôi nhớ lại một câu chuyện trên Internet, một cặp vợ chồng già khi được hỏi về bí quyết ” Làm thế nào để có thể chung sống với nhau đến 85 năm”
Cụ bà trả lời: “ Chúng tôi sinh ra vào thời đại mà nếu có thứ gì đó hòng, chúng tôi sửa chữa chứ không vứt nó đi”...
Mọi chuyện quy về ở 1 chữ CHẤT. Chất trong mối quan hệ, trong từng việc mình làm, cái mình nghĩ, cách mình sống.
Chất- Chẳng quan trọng bạn có bao nhiêu chiếc đồng hồ, mà là bạn đã đeo nó được bao nhiêu năm :)
Ảnh: ifact
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment