Trên tay là em CITIZEN VẢY CÁ...

Sốt sình sịch những năm 80-90, không kém Seiko 5 chém cạnh với SK mặt lửa. Ngày xưa có Citizen vảy cá đi tán gái là cũng VIP lắm. Bác nào đi tán gái thời này chắc biết!
Seiko- Citizen- Orient…Đây là 3 em Nhật hot nhất những năm tháng cuối thế kỉ.
➤ Có bác kể:
Ngày xưa em từng làm thợ cho hãng Seiko Instruments, USA (nhưng là về computer printer như Epson, một công ty "con" của Seiko) nên em rất thích Seiko quay cu lơ, nhưng cũng mê Citizen tít thò lò. Công nhân viên hồi đấy có quyền mua bất cứ đồng hồ nào với giá rất rẻ nên bạn bè cứ nhờ em mua, mà mỗi lần vác về một bao bố to đùng!
➤ Nói về đồng hồ Nhật thì còn một hàng hiệu nữa là Orient, em nhìn là không thích mấy, nhưng có ông bạn chuyên gia về đồng hồ bảo rằng trong mấy cháu này, thì Orient là ngon lành nhất, chả biết đúng hay không!?... Và ngon ở điểm nào
➤ Bác khác:
Em là mê lý mê ly Citizen nhất. Tậu quả Eco Drive đeo vài bữa, cất vào tủ vài năm lôi ra vẫn chạy tốt. Cứ mỗi lần thấy Citizen là em nịnh Bà đại úy nhà em cho mua bằng được.
...
Phải công nhận:
Seiko thiết kế dầy dặn, chắc chắn, máy móc thì tốt có tiếng rồi. Ngày xưa ai mà mượn được em Seiko đeo tay là chưa tán, gái cũng tự đổ
Orient trẻ trung, khỏe khoắn, máy móc tôi thấy không được dân đồng hồ đả động nhiều, chắc không có gì đặc sắc. Nhưng ông cụ nhà tôi cũng có 1 chiếc Orient SK mặt sen hồng, đeo bao nhiêu năm, cụ bảo bền.
Citizen máy tốt. Phải công nhận máy Citizen tốt. Dòng auto thấp nhất của Citizen 21 chân kính, đã có cả lên cót tay, rồi hacking stop. Trong khi đó, cùng của Seiko tôi thấy mới chỉ auto self winding ( tự động lên cót).
Tôi thì tôi không khoái mấy em Eco Drive lắm nhưng kết nhất khoản Citizen 5-7 củ đã có mặt sapphire, vỏ thì Super Titanium chống xước, mỗi lần mua đồng hồ không còn lo nơm nớp lôi kính lúp ra soi xem có xước xát gì không nữa.
Mê nhất em Citizen. Còn các bác, các bác fan hãng nào?
Ảnh: Bác Trương Thế Lợi
------------
Tặng kèm anh em vài mẫu Citizen hấp dẫn:


SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment