[Kể chuyện] Đồng hồ fake

Hai con này hàng nhái, bên anh không làm hàng này em ạ.
Cậu nó niên kia mặt ngắn cũn, chữa ngượng:
- Thế là không thay được hả anh ? hay bên anh không có dây này ?
- Không phải là không làm được, nhưng bên anh không làm hàng fake em ạ !
Hồi còn ĐH, tôi với thằng bạn lóp ngóp phi con dream hơn 60km từ Hải Dương lên Thủ đô mua đồng hồ.
Nhà quê lên tỉnh, mặc cái áo sơ mi trắng, quần bò, đi đôi giày cũ xám xịt đầy bụi đường, trông chúng tôi lọt thỏm vào giữa cái phồn hoa tráng lệ của Thủ đô. Mò mẫm mãi cũng tìm cũng tìm thấy địa chỉ cửa hàng. Nhìn 1 loạt các “em yêu “ nằm trong tủ kính, chúng tôi hoa hết mắt. Cuối cùng, như đã ngắm trước, chúng tôi chọn chiếc Seiko 5 về làm dâu.
Đang xem anh nhân viên cắt mắt đồng hồ, thì có 1 ông bạn nhìn khá chất: đầu tóc mượt mà, giày da bóng lộn,1 tay cầm chiếc ví giống các đại gia thường dùng, tay kia cầm 2 cái đồng hồ đi vào nhờ thay dây. 2 anh nhân viên lưỡng lự, rồi quyết định chuyển cho anh chủ quán. A chủ quán đang bảo dưỡng đồng hồ cho khách, chỉ mất 1s liếc qua 2 cái đồng hồ kia rồi đáp trả 1 câu xanh rờn.
Nhìn thái độ “ cứng như quả trứng” của bác chủ cửa hàng, gã trai kia biết không thể nói được gì thêm, bèn chứng tỏ mình là người có tiền và chữa ngượng bằng cách lôi con iphone ra mở khóa màn hình rồi lại đóng lại, quay sang đứng 1 lúc nhìn mấy em chân dài Orient trong tủ rồi lẩn mất.
2 thằng tôi và cặp vợ chồng đang ở trong quán cứ tủm tỉm cười….


( Chuyện của bác Đặng Xuân Anh)
Đeo mấy con fake có thể khiến một số người long lanh hơn, cơ mà nếu mọi người xung quanh biết được giá trị thật của thứ mà anh khoác lên người, có lẽ anh sẽ chẳng còn lỗ nẻ nào chui xuống. Ngó mấy thanh niên đi đường, không thèm đội mũ bảo hiểm, đi SH, tay đeo Tú linh mà hốt!
Dân VN nói chung có tính xấu là nghèo nhưng sỹ, đói nhăn răng nhưng ra đường cứ ngậm cái tăm cho oai. Mà hình như bệnh sỹ đi trước bệnh tim thì phải
Có lẽ đến lúc nào bỏ được, dân ta bỏ được cái tính sỹ hão, sống thật với chính bản thân thì tự khắc đồng hồ nhái nó hết cửa.
Anh em có nghĩ như vậy?
—-------------------
ĐỒNG HỒ THẬT - GIÁ TRỊ THẬT


SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment