CHUYỆN CHƯA TỪNG CHIA SẺ

Những ngày đầu khó khăn khi bán đồng hồ, mọi người gọi tôi là “kẻ khờ khạo”, “anh hùng rơm”, “quân tử tàu”… vì suốt ngày quanh quẩn một câu: “ĐỒNG HỒ THẬT – GIÁ TRỊ THẬT”
Một thằng bạn hỏi:
- Đồng hồ thật của mày có bán được nhiều không?
- Cũng tàm tạm…
- Giá trị thật của mày có ăn được không?
Về nhà nhìn vợ con phải tiết kiệm chi li, tằn tiện từng tí một mà cảm thấy xót xa, bất lực. Phải chăng nếu không theo đuổi cái “giá trị thật” ấy thì vợ con đã không chịu khổ thế này?
Tâm sự với vợ:
- Bạn anh hỏi “giá trị thật” có ăn được không?
- Không ăn được, nhưng sống được. Nếu anh cũng chạy theo những cái giả tạo như người khác thì anh có sống vui vẻ như người ta được không?
- Nhưng cái “giá trị thật” này khiến em và con khổ quá…
- Đó là lý do anh sẽ CỐ GẮNG làm tốt hơn nữa, chứ không phải TỪ BỎ cái mà anh theo đuổi bấy lâu nay. Khổ thì em chịu được, nhưng nếu anh không sống thật là chính mình thì em sẽ không chịu nổi!
Từ đó đến nay, tôi vẫn thầm cảm ơn người vợ của mình đã cho tôi động lực để vững vàng bước tiếp
Cho đến bây giờ, mọi người gọi tôi là “Bác sỹ đồng hồ”. Mặc dù tôi vẫn quanh quẩn một câu: “ĐỒNG HỒ THẬT – GIÁ TRỊ THẬT”
----------------------------------------
XWATCH - ĐỒNG HỒ THẬT, GIÁ TRỊ THẬT


SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment