TÂM THƯ CỦA MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐÃ CÓ VỢ

Gửi em,
Em à, có lúc anh cảm thấy mệt mỏi với danh từ “đàn ông”
Đàn ông thi cũng là con người, cũng có trái tim và cần được yêu thương.
Đàn ông cũng cần một bờ vai em ạ!
Không phải chỉ có đàn bà mới cần một bờ vai để tựa vào lúc mệt mỏi, yếu đuối hay chán nản. Biết rằng, đàn ông phải có trách nhiệm với gia đình, vợ con, phải là người lo toan cho cuộc sống của gia đình, nhưng cũng cần hơn ai hết một bờ vai để nương tựa, để lắng nghe em ạ.
Đàn ông thì phải mạnh mẽ nhưng bản chất lại vô cùng yếu đuối. Vì gánh nặng mà không thể dễ dàng chia sẻ được. Nhiều lúc cũng muốn khóc, nhưng vì bản năng của phái mạnh mà phải kìm lòng lại. Em cũng đừng nghĩ anh vô tâm, khô khan. Anh chỉ đang cố gắng dốc hết sức cho sự nghiệp để vợ con anh có cuộc sống sung túc, hạnh phúc. Nên hãy hiểu cho anh em nhé.
Vợ biết không, kể từ ngày mình có con, gánh nặng kinh tế đè lên gia đình, anh và em cùng nai lưng kiếm tiền. Nhưng em lại không ngừng trách than anh. Anh ghét nhất mỗi khi em so sánh anh với những người đàn ông khác, họ giờ là ông này, ông nọ, rồi bạn em sướng thật. Em ơi, họ là họ, anh là anh. Anh cũng có lòng tự trọng của mình. Anh chẳng cho em nhiều tiền bằng họ. Nhưng anh cũng luôn nỗ lực để vợ con mình được sung sướng. Và hơn hết là anh yêu em và con bằng tất cả trái tim.
Anh cũng có lúc muốn gục gã, muốn từ bỏ vì áp lực cuộc sống và công việc. Nhưng rồi lại nghĩ ai sẽ là người kiếm tiền nuôi vợ và con anh? Những lúc ấy, hãy vực anh dậy bằng những lời yêu thương ngọt ngào, bằng những lời nói tình cảm, những cử chỉ âu yếm khi chúng ta ở bên nhau. Món quà tinh thần ấy sẽ giúp anh vững vàng hơn trong cuộc sống.
Những lúc anh lo lắng hay mệt mỏi, hãy động viên anh và nói “em luôn tin anh”. Khi anh nặng lời với em, hãy cười vui rằng: “nhìn anh như thế già và xấu lắm”, Mỗi khi anh nóng giận, em cũng đừng nói nhiều, hãy im lặng mặc cho thằng điên trong anh bùng phát rồi tối đến thủ thỉ vào tai anh những điều dịu ngọt. Cũng đừng bao giờ đòi chia tay khi chúng ta cãi nhau…
Nếu vậy, anh sẽ càng yêu và biết ơn vợ biết nhường nào, bao muộn phiền trong lòng sẽ tan biến hết. Anh hiểu em cũng cần được cảm thông vì còn rất nhiều việc phải lo toan. Nhưng hãy luôn là người vợ hiền và dịu dàng bên cạnh anh nhé, để anh luôn cảm thấy gia đình này là chốn bình yên nhất, đầy yêu thương nhất mỗi khi anh trở về.
Và hãy tôn trọng những đam mê riêng của anh em nhé. Nếu không yêu được như anh thì cũng đừng làu bàu về nó. Em cũng có thú vui của riêng mình, anh cũng hiểu là đàn bà thì phải thế. Tụi đàn ông bọn anh đâu nhiều thứ để mê.
Còn nếu không hiểu thì em chọn đi, một là anh mê đồng hồ hai là mê gái :D
---------
PS: Hãy luôn nắm chặt tay anh đến suốt cuộc đời này em nhé :)
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và nhẫn
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment