SWATCH: KẺ THAY MÁU CHO NỀN ĐỒNG HỒ

➤ Sở hữu 1 loạt những thương hiệu danh tiếng như Breguet, Omega, Tissot, Longines,...
Swatch chính là tập đoàn số 1 thế giới về đồng hồ!
Tuy nhiên...Thật bất ngờ, tên tuổi của SWatch Group được làm nên từ một vật bé nhỏ, bình thường: Chiếc đồng hồ bình dân Swatch!
➤ Vào những năm 70- 80 của thế kỉ XX, trong hoàn cảnh nền đồng hồ Thụy Sĩ dường như sụp đổ, sự xuất hiện của đồng hồ Swatch là con bài đầu tiên và quan trọng nhất để chiến thắng trước sự tấn công dữ dội của đồng hồ quartz Nhật Bản
5 yếu tố kinh doanh chiến lược làm nên sự thành công của Swatch: kiểu dáng, tiết kiệm chi phí, giá cả cạnh tranh, độ bền cao và Công nghệ Cao Cấp. Kể từ năm 1983, khi những chiếc đồng hồ Swatch đầu tiên được giới thiệu. Chúng nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên toàn cầu, có những fans còn đeo 2 chiếc đồng hồ trên cổ tay. Nền đồng hồ Thụy Sĩ cũng từ đây mà thay máu hoàn toàn.
➤ Ngày nay, nhờ những nỗ lực của Nicolas Hayek và người kế nhiệm , Swatch trở thành tập đoàn lớn nhất thế giới với các phân khúc trải dài từ bình dân đến cao cấp
- Phân khúc đồng hồ danh tiếng và Cao cấp: Breguet, Harry Winston, Blancpain, Glashütte Original, Jaquet Droz, Léon Hatot, Omega.
- Phân khúc đồng hồ trung cấp: Longines, Rado, Union Glashütte.
- Phân khúc đồng hồ phổ thông: Tissot, Balmain, Certina, Mido, Hamilton, Calvin Klein (đồng hồ và trang Sức).
- Phân khúc cơ bản: Swatch, Flik Flak…
➤ Ngoài ra, tập đoàn Swatch còn sở hữu “bộ máy” quyền lực nhất thế giới ETA. Linh hồn của hàng loạt những chiếc đồng hồ Tissot, Longines, Ogival, IWC, ….
--------
P/S: Cảm nghĩ sau khi biết câu chuyện này:
Người đời có câu: “ Nhỏ nhưng có võ”
Những vật, những việc… tường chừng vô cùng nhỏ bé. Xong sức mạnh của chúng, quả thật không thường!
Bạn nghĩ sao?
--------
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THUỴ SĨ
Không có văn bản thay thế tự động nào.

SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment