[HUMAN OF WATCH] Jean-Marc Vacheron, người làm Cách mạng đồng hồ

Có lẽ Jean-Marc Vacheron hẳn không nghĩ một ngày những thiết kế ban đầu của mình lại là một cuộc cách mạng hóa trong lĩnh vực chế tác đồng hồ cao cấp.
➤ Cả thế giới đã sửng sốt trước sự ra đời của chiếc đồng hồ xa xỉ “Kallista” - sản phẩm đầu tay của ông. Tích hợp mặt số quay tròn, hệ thống lặp phút tinh xảo. Được thiết kế với hơn 130 carat ngọc lục bảo cắt kim cương, mỗi hạt có giấy chứng nhận riêng. Giá ban đầu của Kallista được bán trên 5 triệu USD và không ngừng tăng sau mỗi lần mang ra đấu giá.
➤ Chính Kallista là tiền đề để năm 1755, khi mới 24 tuổi ông thành lập công ty đồng hồ Vacheron Constantin. Đây được coi là bước đi vững chắc và đúng đắn của ông trên con đường chế tác đồng hồ chuyên nghiệp.
➤ Và 400 năm sau, đây là một trong những thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất tại Geneva, sản xuất, phân phối đồng hồ cao cấp hàng đầu Thụy Sĩ. .
➤ Tư liệu kể lại rằng, khi bắt đầu khởi nghiệp, Vacheron tỏ ra lúng túng, dè dặt và ít kinh nghiệm so với những đồng nghiệp của ông, nhưng ông có một thứ mà họ không có, đó là một tầm nhìn vĩ mô rất sâu rộng và uyên thâm.
Ông muốn tạo ra một thương hiệu đồng hồ sang trọng, lịch lãm đến tuyệt đỉnh nhưng nó sẽ luôn giữ lại được sự tinh tế thuần khiết của nó bất chấp không gian hay thời gian.
➤ Dù trải qua thời chiến tranh với đầy biến động lịch sử, đồng hồ Vacheron Constantin vẫn ổn định bền vững, thương hiệu này vẫn luôn khẳng định sức mạnh của mình thông qua sự nắm quyền của các thế hệ gia đình, cha truyền con nối.
➤ Vacheron là một con người vĩ đại, không những tạo ra một thương hiệu huyền thoại mà nhờ tầm nhìn vượt trội của mình ông đã xây dựng nên một di sản nghệ thuật văn hóa qua những chiếc đồng hồ đeo tay đầy đẳng cấp và sang trọng.
Bạn có là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Vacheron và Vacheron Constantin?
-----------
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THUỴ SĨ
Không có văn bản thay thế tự động nào.

SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment