Trong cuộc đời, bạn chọn là RÙA hay là THỎ?

Khi tôi hỏi thế này, hầu hết mọi người đều trả lời muốn làm Rùa. Chậm mà chắc - chính vì thế mà Rùa về đích trước Thỏ. Nhưng có nhất thiết phải vậy không?
Nếu là tôi, tôi sẽ trả lời rằng:
Tôi KHÔNG muốn làm Rùa hay Thỏ. Chỉ muốn làm 1 con BÁO.
Con báo rất khôn ngoan. Khi săn mồi, nó có thể chờ trực cả buổi, rón rén rình rập đợi thời cơ.


Nhưng, một khi đã có cơ hội, con báo sẽ lao đi như tia chớp, quyết không để vuột mất mục tiêu!
Xưa nay, có câu “Dục tốc bất đạt”, nhưng cũng có câu “Kẻ nhanh là kẻ mạnh”.
Sống ở đời phải biết lúc nào đi chậm, lúc nào lao nhanh. Biết chờ đợi và chuẩn bị cho thời cơ chín muồi rồi chớp lấy. Đó mới là kẻ khôn ngoan…
Xem ra cuộc đời chẳng thể vô tư được như kim đồng hồ. Lắm lúc, 1 phút cơ hội bằng 1 năm chờ đợi.
-------
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THUỴ SĨ
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment