[KỂ CHUYỆN...]

Chiều hôm qua, mình về nhà thấy con gái khóc thút thít. Hỏi ra mới biết cháu bị điểm kém môn Tập tô màu.
Bức tranh có bãi cỏ, mặt trời và những đám mây. Con bé tô mặt trời màu đỏ, những đám mây màu vàng và bãi cỏ màu xám đen. Cô giáo cho 0 điểm, kết luận “cháu không có óc quan sát”.
Mình ngạc nhiên, hỏi bé vì sao lại tô như vậy. Tại sao không phải là mặt trời màu cam, đám mây màu xanh da trời và bãi cỏ màu xanh lá cây?


Bé nói, con tô màu y như những gì con thấy khi dậy sớm ngắm bình minh.
---------------------------------------------------------------------
Thế đấy, sự thật đôi khi chỉ là điều mà đám đông tin tưởng!
Hóa ra, ngay từ bé, chúng ta đã “được” rèn luyện để đánh giá con người bằng 1 thứ hình thức phổ biến mà ĐÁM ĐÔNG cho là ĐÚNG!
Thế mới có chuyện, lắm người chẳng chịu cố gắng làm ăn, chỉ biết cầu cạnh thánh thần, đốt cả tấn vàng mã để xin… lộc.
Thế mới có chuyện, lắm kẻ tuyên bố mình an toàn thạch tín, nhưng hóa ra chỉ là trò định hướng truyền thông, vì Bộ Y tế nói thạch tín hữu cơ trong cá đâu có hại.
Thế mới có chuyện, lắm kẻ đeo trên tay Rolex FAKE mà khoe khoang mình chơi đồng hồ sang.
Tất cả chỉ là ngụy biện kiểu bầy đàn!
Sự thật chỉ đúng khi nó thể hiện GIÁ TRỊ THẬT…
Từ chuyện con trẻ mà ngẫm chuyện mình, lắm khi thấy thật xấu hổ!
----------
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THUỴ SĨ
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment