6 LỜI KHUYÊN VÀNG KHI MUỐN SƯU TẦM ĐỒNG HỒ

“ Cơ- Cũ- Cổ” hay còn gọi là 3C từ lâu đã được các dân chơi rỉ tai nhau như một tiêu chuẩn bất thành văn trong giới săn đồng hồ.
Chơi đồng hồ từ lâu đã là một cái thú, tuy nhiên lại khá kén người. Có đam mê thôi chưa đủ, nó đòi hỏi rất nhiều kiến thức. Dưới đây là một số TIP hữu ích dành cho những bác có sở thích sưu tầm đồng hồ xưa.


➤ Tuổi đời của đồng hồ:
Đồng hồ được xếp vào loại cổ khi có tuổi đời trên 80 năm, trên 25 thì xếp vào hàng Vintage, 10 năm đổ lại người ta gọi là Pre- Owned.
➤ Có hai câu hỏi quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn một chiếc đồng hồ vintage. Đó là:


“ Người bán có uy tín không?” và “Bạn đã có đủ thông tin và kiến thức cần thiết chưa? “
➤ Có rất nhiều cách để tìm hiểu thông tin và kiến thức trước khi quyết định mua đồng hồ như: tham khảo các diễn đàn đồng hồ uy tín - những người hiểu biết, có kiến thức rộng, tra cứu Google, tìm hiểu những trang web chuyên biệt về đồng hồ Vintage hoặc là đọc những cuốn sách, tạp chí về đồng hồ ( có thể khá đắt nhưng hữu dụng), những website và cataloge của các sàn đấu giá.


➤ Thông thường, những chiếc đồng hồ vintage sẽ không còn hóa đơn, giấy tờ đi kèm hay hộp đừng ( trường hợp còn là rất hiếm hoi). Thế nên điều quan trọng là nó còn hoạt động tốt và có các bằng chứng chứng tỏ chiếc đồng hồ được chăm sóc và bảo quản tốt.
➤ Đừng trả tiền cho bất cứ món hàng nào có vẻ giả tạo hay có những dấu hiệu cho dù là nhỏ nhất. Những bằng chứng chấp nhận được liên quan đến nguồn gốc của chiếc đồng hồ là hóa đơn, số seri/số máy/nơi sản xuất chính xác so với thông tin khắc trên đồng hồ, giấy tờ, thẻ bảo hành nguyên gốc có đóng dấu.


➤Những địa chỉ để săn mua đồng hồ vintage:
Khi đã đủ thông tin và kiến thức, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy 1 em Vintage cưng tại:
+ Các trang web như Chrono24, ww.subgmt.com,…
+ Góc mua bán trên những diễn đàn nổi tiếng về đồng hồ nhưwww.watchuseek.comwww.omegaforums.netwww.handheld.vn,...
+ Một vài nhóm Facebook cũng rao bán đồng hồ vintage như “ GIAO LƯU ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG”, “ TƯ VẤN ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG”,...
Mua trên diễn đàn thì thường bạn sẽ mua được giá rẻ hơn các hãng buôn tuy nhiên cần xem xét kỹ lưỡng người đã bán chiếc đồng hồ cho mình và bạn cần để cho những nhà sưu tập đồng hồ khác biết bạn quan tâm đến loại đồng hồ vintage nào bằng cách hoạt động 1 cách tích cực.
Còn chú ý nào nữa không các anh nhỉ?
---------
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THUỴ SĨ
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment