Người Đức đúc nồi

Chuyện kể rằng:
Người Đức đúc nồi. Cái nồi của Đức có thể dùng được 100 năm. Trong khi nồi của người Nhật dùng được 20 năm là hỏng.
Có một lần một giám đốc của công ty đồ dùng bếp Fissler được hỏi như sau: Tại sao ông không làm nồi chất lượng kém đi một chút, thế có phải bán được nhiều nồi hơn không?”
Vị giám đốc này trả lời:


“Làm sao mà thế được, tất cả những người mua nồi của chúng tôi đều sẽ không phải đến mua lần nữa, như vậy họ sẽ truyền miệng cho nhiều người là nồi của chúng tôi chất lượng tốt, do đó ngày càng sẽ có nhiều người đến mua nồi của chúng tôi hơn, vả lại trên thế giới có gần 8 tỷ người, thì sẽ còn rất nhiều người mua đồ của chúng tôi nữa.”
Tôi không có tài đúc nồi hay lắp ráp ô tô tuyệt vời như người Đức. Nhưng tôi học họ cách đặt chữ TÂM vào trong nghề.
Còn bạn thì sao?
---------
A story tells that:
A German pot can be usable during 100 years while a Japanese one has its duration of about 20 years.
----------
The director of Fissler, the company of manufacturing kitchen products, was asked, “Why does your company manufacture the pots whose quality is lower so that more pots can be sold?”
The director replied:
“I cannot do like that. All people who buy one pot of ours will never have to buy another. They will say to others that the quality of our products is good. As a result, there are more people who will become our customers. The population in the world is of 8 billions of people, which means that more and more people will buy our products”.
I have no wonderful talents of casting pots or manufacturing cars like German people. However, I learn their lesson of spending all my heart on my job. And you?
---------
XWATCH Luxury: CHUẨN MỰC THỤY SĨ
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment