LƯỠI không xương trăm đường lắt léo

“LƯỠI không xương trăm đường lắt léo
MIỆNG không vành, méo mó tứ tung”
Đi xe số thì bảo không có tiền - Đi xe xịn lại bảo có tý tiền mà thích khoe khoang
Ẩn mình đi thì bị nói là tự kỷ - Tự tin giao tiếp thì lại bảo mình thích thể hiện
Ít nói thì người ta bảo mình khó gần - Nói nhiều thì lại chê là vô duyên.
Mình nói xấu ai thì bảo mình bẩn tính - Không nói xấu ai thì lại bảo bợ đít người ta.
Sống khôn thì người ta lại bảo thủ đoạn. - Sống hết lòng thì bị chửi là ngu.


Đời là vậy!
Trên đời này, đáng sợ nhất là MIỆNG ĐỜI
Nó biến không thành có, biến trắng thành đen
Lời đồn bắt nguồn từ kẻ ganh ghét
Lan truyền 1 cách ngu xuẩn và được tin bởi những kẻ khờ
Người đời khuyên: “Cứ đạp lên dư luận mà sống”!
Thực chất, thứ ta cần "đạp lên" đó là "TIN ĐỒN" chứ không phải "DƯ LUẬN".
Vì "dư luận" dựa trên sự thật, còn "tin đồn" dựa trên những việc chưa được xác minh.
Chỉ đâu mà buộc ngang trời,
Tay đâu mà bịt miệng người thế gian.
Hà cớ gì phải tranh luận hơn thua?
IM LẶNG là cách nói lên nhiều điều nhất
Sự im lặng cho biết năng lực của bạn
Nó đưa ra sự thật - làm nguôi cơn giận dữ - là sự dỗ dành, điềm tĩnh…
Đôi khi nó còn DŨNG CẢM hơn cả lời nói ra.
Tuổi tác không nói lên độ trưởng thành
Điểm số không nói lên năng lực và những lời đồn đại không nói lên bạn là ai!
Cứ nghênh ngang mà sống, dũng cảm mà đi!
Bởi:
Kẻ mạnh nhất là kẻ duy nhất còn đứng vững, chứ không phải là kẻ bị người khác vượt mặt ít lần nhất.
Trải qua bấy nhiêu chuyện, ta mới phát hiện:
Chết thực ra rất dễ dàng, sống mới là khó khăn.
Có thể sống đến cuối cùng mới là khó nhất.
Anh em thấy đúng không? :D
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment