KHÔN NGOAN hay KHÔN VẶT?

1 kĩ sư người Nhật trước khi về nước chia sẻ:
“Người Việt các anh sẽ muôn đời khổ. Đấy là vì các anh chỉ biết nghĩ đến những cái lợi lộc nhỏ của cá nhân mà không biết nghĩ đến cái lợi lớn của chung.
Một cái vít chúng tôi phải mang từ Nhật sang giá 40.000đ mà rơi xuống đất thì công nhân Việt Nam các anh thản nhiên dẫm lên hoặc đá lăn đi mất vì nó không phải của các anh. 
Nhưng các anh đánh rơi điếu thuốc lá đang hút dở giá 1.000đ thì các anh sẵn sàng nhặt lên và hút tiếp cho dù nó bị bẩn chỉ vì nó là của các anh.


Hay như cuộn cáp điện chúng tôi nhập về giá 5triệu/m, nhưng các anh cắt trộm bán được có vài trăm nghìn/m. Tất cả những việc làm đó mang lại chút lợi lộc cho các anh nhưng gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp vì chúng tôi phải nhập bổ sung hoặc nhập thừa so với cần thiết”.
Đọc đôi dòng mà thấy ngượng ngùng, xấu hổ!
Vậy đấy!
Lắm người cứ dương dương tự đắc cho rằng mình KHÔN, “dùng chút mánh lới là có được thứ mình muốn”!
Chỉ vì tham cái lợi nhỏ trước mắt mà mờ mắt, đánh mất nhân phẩm
Đến khi trải qua nhiều chuyện trong đời mới biết đó chỉ là KHÔN VẶT.
Kẻ Cướp khôn ranh, Người Ngay khôn khéo
Làm người trong đời, chữ “ĐỨC” quan trọng lắm thay!
Nhớ rằng:
Khôn chết, dại chết, chỉ có BIẾT là sống.
Đừng nghĩ mình khôn ngoan mà lừa lọc dối trá
Đừng nghĩ mình tài giỏi mà kiêu ngạo biếng lười
Đừng vì hư danh mà khinh mạt người đời
Đừng vì tiền bạc mà bán rẻ lương tâm
Trồng cam được cam, trồng ớt được ớt
Gieo thiện báo thiện, gieo ác báo ác!
Đừng quên: Khôn ngoan không lại với trời!
Đúng không anh em? :)
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment