KHÁM PHÁ CÔNG NGHỆ MẠ VÀNG CỦA ĐỒNG HỒ CITIZEN GOLD

Chi tiết mạ vàng là một trong những yếu tố hàng đầu tạo nên vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt cho những chiếc đồng hồ xa xỉ. Đằng sau những chiếc đồng hồ citizen gold vỏ vàng không tì vết là cả quá trình xử lí kỹ thuật với công nghệ bậc cao. Đó là những công nghệ gì?

➤ Bọc vàng (Gold Plated/Filled)


Trước những năm 70, phương pháp bọc vàng hay lacque được áp dụng rộng rãi. Nguyên liệu sử dụng là vàng thật 18k, 14k, 10k và 9k, có độ dày tiêu chuẩn, tránh bong tróc và chịu được va đập. Khối lượng vàng lớn hơn hoặc bằng 5% tổng khối lượng đồng hồ citizen gold. Độ dày phần bọc vàng khoảng 20, 40 hoặc 80 micron.
Tuy nhiên thực tế là sau một thời gian sử dụng, lớp bọc này vẫn có khả năng bị bong tróc làm lộ lớp kim loại bên trong.

>> Shop bán
đồng hồ Citizen hàng hiệu
➤ Mạ hay xi màu vàng (Gold tone)


Công nghệ này giúp lớp vàng không bong tróc nhưng lại dễ phai màu do vàng sử dụng là vàng hóa học, không phải vàng thật. Độ dày tối đa chỉ khoảng 5 micron. Vì thế giá trị sưu tầm của những chiếc đồng hồ citizen gold này không cao.
➤ Mạ vàng (Gold plated)
Đây là một quá trình hóa học sử dụng công nghệ mạ điện. Lớp vàng được phủ lên bề mặt khá mỏng chỉ 5-10 micron. So với bọc vàng thì mạ vàng yếu thế hơn hẳn về chất lượng nhưng giá thành lại rất cạnh tranh.

>> M
ẫu đồng hồ citizen dưới 5 triệu vnđ
 
➤ Mạ vàng PVD (Physical Vapor Deposition coated)


Là kỹ thuật mạ vàng tiên tiến và được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Trải qua quá trình bay hơi lắng đọng vật lý, được thực hiện dưới điều kiện chân không. Đồng hồ citizen chính hãng gold - mạ vàng PVD nâng chất lượng sản phẩm lên gấp 2,3 lần những công nghệ khác. Vàng được sử dụng là loại vàng thật. Độ dày chỉ 0,15 đến 0,30 micron nhưng lại được cấu thành từ 3 lớp vỏ chắc chắn:
- Lớp thép cứng dưới cùng với thành phần chủ yếu Fe, Ni, Cr, Mo. .
- Trên cùng là lớp vàng nguyên chất.



Nhờ 2 lớp dưới mà công nghệ mạ vàng PVD có độ bền màu gần như vĩnh viễn.

Kỹ thuật mạ vàng đồng hồ citizen gold ngày càng được cải tiến để tối ưu hóa chất lượng và nâng tầm giá trị đồng hồ. Với những ai yêu thích phong cách sang trọng, quý tộc thì đây có lẽ là lựa chọn hàng đầu.
Bạn có muốn sở hữu một chiếc đồng hồ mạ vàng?

>> Gía đồng hồ Citizen chính hãng : 
https://www.xwatch.vn/dong-ho-citizen-c46.html


SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment