Chiếc đồng hồ đắt giá nhất lịch sử Longines của Albert Einstein

16/10/2008, tại một phiên đấu giá tại New York, chiếc đồng hồ Longines Einstein từng đeo đã được bán với giá 596.000 đô la Mỹ. Đây là mức giá cao nhất được ghi nhận cho một chiếc đồng thuộc thương hiệu này!
Albert Einstein (1879-1955) được xem là một trong những nhà khoa học lỗi lạc nhất lịch sử nhân loại. Ông được biết đến là người đã phát triển Thuyết tương đối tổng quát, một trong hai trụ cột của vật lý hiện đại, cùng nhiều công trình nghiên cứu quan trọng khác. Tuy nhiên, ít ai biết rằng vật dụng bất ly thân của ông là đồng hồ.


Trong suốt cuộc đời mình, ông đã sử dụng 2 chiếc đồng hồ, một chiếc đồng hồ đeo tay và một chiếc đồng hồ bỏ túi, cả hai đều thuộc thương hiệu Longines. Trong đó chiếc đồng hồ đeo tay đang nắm giữ kỷ lục về mức giá của một chiếc đồng hồ thuộc thương hiệu này.
Chiếc đồng hồ đeo tay được làm riêng cho ông với mặt sau khắc tên và nơi làm việc của ông. Đây là dạng đồng hồ có thiết kế dáng dài với 2 cọc kim. Cọc thứ nhất chỉ giờ và chỉ phút, cọc còn lại ở hướng 6h là kim dây. Toàn bộ phần khung vỏ của đồng hồ đều được làm từ vàng 14K, phần dây da được may thủ công. Khi được bán đấu giá, tất cả đều còn nguyên bản từ khóa bấm đến dây da.
Chiếc đồng hồ bỏ túi được ông mua mua và năm 1943 và nguyên mẫu của nó vẫn được lưu giữ tại bảo tàng lịch sử Bern - Thụy Sỹ. Thiết kế mặt chiếc đồng hồ bỏ túi này tinh tế tới mức đến tận ngày nay nhiều hãng đồng hồ cao cấp vẫn sử dụng, điển hình là IWC. Điều đó cho thấy không chỉ tầm nhìn khoa học mà tư duy thẩm mỹ của ông cũng vượt thời đại.
Các anh em có ai muốn một chiếc đồng hồ được khắc tên mình như Albert Einstein không?
----------
The Longines watch which Albert Einstein used to wear was sold at 596.000 USD in a New York auction in October 16th 2008. This is the highest price was recorded for a Longines watch.
The watch was made for only Albert Einstein with 14K gold case, hand-made leather strap and his name was caved on its back. When the watch was auctioned, it was still original.
Do you want a watch with your name on its back like Albert Einstein?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment