➤CÂU CHUYỆN những chiếc đồng hồ xa xỉ mang tên PATEK PHILLIPE

Trong làng đồng hồ xa xỉ của thế giới, Patek là một thương hiệu danh tiếng. Nó là một trong số rất ít hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ thuộc sở hữu gia đình còn sót lại trong một môi trường có nhiều đối thủ cạnh trạnh.
Patek có thể nói là thương hiệu đồng hồ cao cấp hàng đầu thế giới với doanh thu ước tính đạt 1,2 tỉ USD năm ngoái với “thị phần” về độ yêu thích thương hiệu lên tới 23,6% (theo sau là Jaeger-LeCoultre và Vacheron Constantin), theo báo cáo trong ngành World Watch Report.


Patek đã làm nên một số đồng hồ đắt nhất, phức tạp nhất và giá trị nhất thế giới. Hãng thường xuyên phá vỡ mọi kỷ lục về doanh số bán tại các cuộc đấu giá, với chiếc đồng đồ đeo tay đầu tiên được bán với giá tới 1 triệu USD vào giữa thập niên 1990.
Đến nay, Patek vẫn còn giữ kỷ lục về giá một chiếc đồng hồ được bán ra tại phiên đấu giá - đó là chiếc Graves Supercomplication vào năm 1999, được bán với giá 11 triệu USD.


Sản lượng sản xuất được Patek giới hạn chỉ ở mức 55.000 chiếc đồng hồ mỗi năm, so với khoảng 1,4 triệu chiếc/năm của hãng Rolex. Chỉ sản xuất một số lượng hạn chế là chiến lược của Patek nhằm tăng tính độc quyền của thương hiệu.
Những chiếc đồng hồ Patek đúng nghĩa là các kiệt tác về vi cơ khí. Không giống nhiều thương hiệu khác, vốn mua những chi tiết đã làm sẵn, Patek hoàn toàn tự sản xuất và đánh bóng bằng tay tất cả mọi chi tiết nhỏ xíu – tới 15 triệu chi tiết đồng hồ mỗi năm.
Các nghệ nhân sẽ thực hiện khâu tráng men, đính kim cương, đá quý và chạm trổ cho chiếc đồng hồ. Để tạo ra một mặt của chiếc đồng hồ cũng phải mất 4 tháng và phải trải qua 150 quy trình khác nhau. Tính tổng cộng, phải trải qua 1.200 bước mới hoàn tất được một kiệt tác đồng hồ Patek. Mỗi một chiếc đều được hoàn thành bằng tay.


Những chủ nhân của đồng hồ Patek đều là những người giàu có, quyền lực và nổi tiếng như Nữ hoàng Victoria, Giáo hoàng Pius IX, Leo Tolstoy, Albert Einstein, Marie Curie và Andy Warhol. Giới doanh nhân cũng rất ưa chuộng Patek.
Những chiếc đồng hồ Patek được thèm muốn nhất là những chiếc thuộc dòng Grand Complication. Mẫu đồng hồ siêu phức tạp này cho thấy tất cả những gì thanh lịch và tinh tế nhất của công nghệ chế tác đồng hồ.
Trong nghệ thuật chế tác đồng hồ, complication là thuật ngữ chỉ tất cả các chức năng khác ngoài chức năng hiển thị giờ, phút và giây. Mỗi một complication là một vũ trụ thu nhỏ cho thấy biểu đồ bầu trời, chu kỳ của mặt trăng, đồng hồ đếm ngược…
Nhưng không phải có tiền là sắm được một chiếc Grand Complication. Nếu muốn mua, khách hàng phải nộp đơn xin mua và gia đình Stern đích thân duyệt. Điều này một phần là để tránh tình trạng “lướt sóng” những đồng hồ đắt tiền này tại những phiên đấu giá hòng kiếm lời (những ai làm vậy có thể sẽ bị Patek từ chối không bán đồng hồ trong tương lai).
Tại các buổi đấu giá, những chiếc đồng hồ Patek được ví như những kiệt tác của danh họa Picasso. John Reardon, người đứng đầu bộ phận đồng hồ của tổ chức đấu giá Christie’s, cho biết có hơn 90% chiếc đồng hồ đắt tiền nhất được đấu giá trong những năm gần đây đều là thuộc thương hiệu Patek. “Chúng là những kiệt tác thu nhỏ”.
-----------
From the very beginning, Patek Philippe timepieces have elicited spontaneous and enthusiastic acclaim among connoisseurs, all of them lovers of the art of horology.
The spirit of innovation which reigns at the company's workshops has been instrumental for the longevity and reliability of its watches. In its current collection, Patek Philippe presents a wide range of models of which numerous are considered as cult objects.
-----------
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THUỴ SĨ
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment