10 CHIẾC ĐỒNG HỒ BẰNG VÀNG ĐÌNH ĐÁM NHẤT MỌI THỜI ĐẠI ( PHẦN 1)

Những chiếc đồng hồ dưới đây có thể không phải là đắt nhất, nhưng câu chuyện và bề dày lịch sử đằng sau mỗi chiếc đồng hồ đã làm nên tên tuổi của chúng.
➤ Rolex President


Mặc dù tên chính thức của mẫu đồng hồ này là Rolex Day-Date, nhưng nó lại được rất nhiều người gọi là Rolex President bởi có tổng cộng 6 tổng thống Mỹ đã từng đeo chiếc đồng hồ này: Kennedy, Johnson, Ford, Reagan, Nixon và Roosevelt. Hiện tại thì ngoài mẫu Day-Date phiên bản 36mm cổ điển, bạn cũng có thể mua phiên bản cải tiến Day-Date II với đường kính là 41mm. Thân đồng hồ, dây đeo cùng các chi tiết mặt số sẽ được làm hoàn toàn bằng vàng và bạn còn có thể lựa chọn đính kim cương theo ý muốn. Giá của một chiếc Day-Date chưa đính kim cương là 37.550 USD (~799 triệu VND).


➤ Bulova Accu-Swiss "First Edition Of The Joseph Bulova Collection" Percheron 24k Gold
Được ra mắt lần đầu vào năm 2014, Bulova Accu-Swiss First Edition có lẽ là mẫu đồng hồ trẻ nhất trong danh sách này. Sở dĩ một chiếc đồng hồ có tuổi đời chưa đầy một năm lại nhận được sự đánh giá cao đến như vậy là vì đây là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới được làm từ vàng 24k với độ tinh khiết lên đến 99,9%. Bulova đã sử dụng một công nghệ chế tác đặc biệt để vàng không bị quá mềm khi làm thân đồng hồ. Bulova cho biết sẽ chỉ sản xuất Accu-Swiss với một số lượng cực kì giới hạn. Giá của chiếc đồng hồ này là 42.000 USD (893 triệu VND).
➤ Omega Speedmaster 57 Co-Axial Chronograph


Speedmaster 57 là một huyền thoại, là một trong những mẫu đồng hồ thể thao mang tính biểu tượng của Omega. Đã có rất nhiều phiên bản khác nhau của mẫu đồng hồ này được sản xuất qua từng thời kỳ với các chất liệu khác nhau như vàng 14k, vàng 18k, bạch kim, titan... Trên ảnh các bạn đang thấy là một trong những phiên bản hiện đại của Speedmaster 57 với toàn bộ thân đồng hồ cũng như dây đeo được làm từ vàng đỏ 18k. Giá của mỗi chiếc là 36.000 USD (~765 triệu VND).
➤ Breguet Type XXII
Trong khi Breguet Type XX là mẫu đồng hồ dành cho các phi công quân sự, thì Type XXI và XXII được làm với kích thước lớn hơn như là một chiếc đồng hồ thể thao. Với thiết kế mạnh mẽ, sang trọng và không bao giờ lỗi thời, Breguet Type XXII luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho những người yêu thích một chiếc đồng hồ thể thao cao cấp. Sau này thì Breguet đã sản xuất lại mẫu Type XII với thân đồng hồ và dây đeo được làm từ vàng đỏ 18k, cùng với đó là một số cải tiến ở bộ chuyển động. Giá của chiếc đồng hồ này là 55.500 USD (~1,18 tỷ VND).
➤ Audemars Piguet Royal Oak 41mm
Khi mẫu Royal Oak lần đầu tiên được ra mắt vào đầu những năm 70, Audemars Piguet xác định đây là một mẫu đồng hồ thể thao vỏ thép cao cấp và chỉ phân phối với số lượng có hạn. Nhưng Royal Oak đã vượt xa mọi kì vọng của Audemars Piguet, mẫu đồng hồ này trở nên nổi tiếng đến nỗi hãng phải sản xuất thêm một phiên bản giới hạn bằng vàng 18k với đường kính lớn hơn, 41mm. Giá bán hiện nay của mẫu Royal Oak 41mm là 50.500 USD (~1,07 tỷ VND).
Bạn thích mẫu đồng hồ nào? :)
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment