SAPPHIRE - cuộc đua của những chiếc ĐỒNG HỒ TRIỆU ĐÔ

Xuất hiện trong những cỗ máy thời gian đắt nhất hành tinh, sapphire đang trở thành chất liệu được “săn đón” trong ngành công nghiệp đồng hồ. Chỉ đứng sau kim cương về độ cứng, sapphire đòi hỏi sự kỳ công trong chế tác. Không còn đơn thuần là đồng hồ gắn mặt sapphire nguyên khối, các nghệ nhân giờ đây đã dồn sức cho một chiếc vỏ hoàn toàn bằng sapphire.


➤ Cha đẻ của kỳ quan trong suốt này là Vincent Calabrese - một nghệ nhân đồng hồ độc lập. Golden Bridge là chiếc đồng hồ Sapphire hoàn thiện đầu tiên trên thế giới được ông tạo ra năm 1977. Calabrese mất 2 năm để tìm ra giải pháp che bộ cót của cỗ máy dưới lớp vỏ trong suốt. Để mang lại cá tính và nét lãng mạn cho chiếc đồng hồ, ông thiết kế bộ máy baguette đặt lơ lửng ở giữa bộ vỏ xuyên thấu.


➤ Phát kiến đồng hồ Sapphire đã mang đến cho Calabrese nhiều giải thưởng sáng chế. Tuy nhiên chiếc Golden Bridge lại bị Patek Philippe và ETA từ chối. Cuối cùng, vào năm 1980, huyền thoại đồng hồ sapphire đầu tiên đã thuộc về thương hiệu Corum.


Đã nhiều hãng đồng hồ bắt tay vào chinh phục những khối đá sapphire nhưng không phải ai cũng thành công. Hublot; Rebellion; Richard Mille và một số ít thương hiệu khác đã tạo ra đồng hồ sapphire đáng giá triệu đô. Đến nay, đồng hồ sapphire vẫn tiếp tục là đỉnh cao khó với của nhiều nhà chế tác.
Dõi theo chuyển động của từng chi tiết qua lớp vỏ đá quý trong suốt trở thành trải nghiệm đáng khát khao của giới mộ điệu.
Còn bạn thì sao?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment