Peter Speake-Marin: Người làm đồng hồ cho các nguyên thủ quốc gia

Ông là một trong 15 bậc thầy chế tác xuất sắc nhất của ngành đồng hồ đương đại.
Ông là cha đẻ của loạt đồng hồ lấy cảm hứng từ trống đồng Đông Sơn phiên bản 2013 (18 chiếc) và phiên bản tourbillon đặc biệt (8 chiếc). Phải mất 3 năm 8 chiếc đồng hồ này mới được hoàn thành và chúng có giá khoảng 2,8 tỉ/chiếc (128.000 USD).


Peter Speake-Marin là cái tên danh giá trong làng đồng hồ thế giới. Những chiếc đồng hồ do ông chế tác gắn liền với nhiều tên tuổi nổi tiếng như: Thủ tướng Nga Dimitri Medvedev, Quốc vương Malaysia, Hoàng gia Nhật Bản, Hoàng tử Monaco, ngôi sao của loạt phim 007 Pierce Brosnan… Những kiệt tác của ông luôn được nhớ đến với các đặc điểm không thể trộn lẫn như kim giờ hình trái tim, núm vặn với những đường rãnh xẻ sâu hay vỏ đồng hồ đẹp, tinh xảo và dày dặn. Mỗi năm Speake-Marin chỉ cho ra đời khoảng 500 chiếc đồng hồ. Điều đặc biệt là hầu hết trong số chúng đều được làm thủ công hoàn toàn bằng tay, theo một quy trình khép kín.


Những ai chơi đồng hồ cơ cao cấp đều biết rằng, chỉ những người rất giỏi mới có thể theo quy trình đó!
Tuy nhiên, Speake-Marin không lựa chọn làm việc cho các hãng đồng hồ nổi tiếng như nhiều đồng nghiệp khác. Ông từ chối mức lương triệu đô và sự ổn định ở những nơi này để lựa chọn con đường chông gai hơn nhiều: một nhà chế tác đồng hồ độc lập. Bởi đối với Speake-Marin, ĐỘC LẬP chính là nguồn cảm hứng vô tận của đam mê và sáng tạo.


“Thứ xa xỉ nhất tôi từng mua chính là độc lập”. Đó là tuyên ngôn đầy bản lĩnh của bậc thầy chế tác đồng hồ này. Độc lập về ý trí, độc lập về tinh thần, độc lập về tư duy sáng tạo. Với tâm thế đó, Peter Speake-Marin đã cho ra đời những kiệt tác đồng hồ đỉnh cao.

SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment