LÀ ĐÀN ÔNG CHỚ QUÊN NHỮNG ĐIỀU NÀY

Đàn ông xưa nay chưa bao giờ quên đặt sự nghiệp lên hàng đầu. Lao mình theo “đại sự”, nhiều người dễ dàng chấp nhận thành công đến với mình như lẽ tất yếu sau những nỗ lực không ngừng nghỉ. Nhưng thành công ấy phần nào nhờ vào những điều thường tình, gắn bó như hơi thở. Đó là...


➤ Người vợ
Đằng sau thành công của đàn ông chắc chắn có bóng dáng của người vợ. Tôi thấy nực cười khi có người phủ nhận rằng vợ mình chả giúp gì cho công việc. Vậy để anh có thời gian toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp, ai là người gánh vác những việc “quẩn quanh xó nhà”? Ai chuẩn bị bữa cơm ngọt lành để anh ăn xong lại vội ngồi vào bàn làm việc? Ai đón con đúng giờ để anh đi gặp đối tác chả mảy may lo nghĩ? Và trăm nghìn thứ việc cả có tên lẫn không tên khác, vợ anh đã làm nhưng chẳng bao giờ kể.
➤ Bằng hữu
Sự nghiệp thăng tiến tỉ lệ thuận với số lượng các mối quan hệ xã hội. Những mối quan hệ mang lại lợi ích tương xứng cho nhau, vài câu xã giao hời hợt nhưng đầy mưu toan. Bằng hữu, có thể là cậu bạn thời niên thiếu, người duy nhất ủng hộ anh với những giấc mộng mà ngày đó ai cũng bĩu môi cho rằng viển vông. Có thể là người mãi sau này anh mới gặp nhưng lại kết giao tình nghĩa bởi chung một đam mê. Dù là ai, xuất hiện lúc nào thì hai tiếng bằng hữu luôn dành cho những người anh em đã khoác vai anh đi lên từ gian khó, đứng mỉm cười sau những gì anh đạt được.
➤ Xe máy, đồng hồ
Là những thứ các cụ để lại cho hoặc có được từ đồng tiền đầu tiên tự kiếm. Hẳn anh sẽ khó quên cảm giác vươn mình trưởng thành lúc đấy. Một bước chuyển mà có lẽ anh chưa nhận ra mình biết ơn nó đến nhường nào. Anh trân quý những thứ được tặng, nâng niu đồng tiền anh bỏ công sức tạo nên từ những ngày chưa có gì trong tay. Để sau này có nhiều hơn, những kỷ vật đó nhắc anh đừng ruồng bỏ một quá khử vất vả đã qua.
Đàn ông nhiều khi mải miết hướng theo những chân trời trước mắt mà dễ quên đi những thứ thầm lặng ở sau lưng. Những điều dung dị, tưởng chừng như lẽ hiển nhiên đó lại chính là đòn bẩy cho cả hành trình dài mà anh đã chọn. Liệu anh đã nhận ra?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment