ĐI TÌM NHỮNG HUYỀN THOẠI...

Tôi đã từng nghe kể chuyện ngày xưa có “đồng hồ Vile đeo tay, bút máy Paker gài áo” là oai lắm, ra đường cứ vênh mặt mà đi thôi. Nhưng đấy là chuyện về mấy anh nhà khá giả chịu chơi. Còn các cụ ngày xưa đi lính, nhất là lính trinh sát chỉ ước ao được đeo đồng hồ một lần trước khi hy sinh là mãn nguyện rồi.


Chiến tranh kéo đi, dọc chiến tuyến sinh tử đôi khi cũng xuất hiện đồng hồ. Thưở ấy, thần tượng mấy anh cán bộ đeo chiếc Poljot kèm theo cái đài con con với cây súng ngắn. Thi thoảng có đồng đội đạt giải thơ văn chiến trường thì cả tiểu đội lại được dịp ngắm nghía cái đồng hồ Nhật. Lúc đánh nhau còn thấy đồng hồ trên tay xác đối phương nhưng không dám lấy, kỷ luật nặng lắm...


Tôi nghe chuyện xong cười xòa. Nghĩ thương các cụ ngày trước, thời người ta chả có gì nhiều hơn tình cảm. Mê thì ai cũng mê, nhưng không có thì chịu khó chia mỗi người một ít. Được mỗi cái đồng hồ nâng niu như con lại chuyền tay nhau đeo thử cho biết thì còn thứ gì không dám sẻ chia.


Có những câu chuyện đi dọc theo chiều dài lịch sử, có những chiếc đồng hồ đã trở thành huyền thoại. Bây giờ nhắc đến Poljot, Rado, Seiko 555 hay SK mặt lửa chắc nhiều người vẫn xốn xang. Chợt nghĩ không biết đến nửa thế kỉ sau, lớp trẻ sẽ gọi cái tên nào là huyền thoại?
Anh em dự sẽ có mặt chiếc nào trong số này không? 


>> Đồng hồ Tissot 1853 và những điều cần biết
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment