Francillon và Longines: Để thành công phải nghĩ lớn

Auguste Agassiz là người sáng lập nên Longines nhưng Ernest Francillon mới là người đưa Longines trở thành huyền thoại trên vùng đất Saint-Imier. Ông là…
Năm 1832, August Agassiz cùng hai cộng sự đã thành lập Comptoir đồng hồ đầu tiên tại Saint-Imier, với tên gọi. Comptoir là hình thức rất phổ biến thời bấy giờ trong ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ. Các hộ gia đình sản xuất các linh kiện đồng hồ độc lập và sau đó chúng sẽ được thu gom và lắp ráp tại comptoir.


Năm 1852, sức khỏe của Agassiz xấu đi nghiêm trọng, công việc quản lý của ông được giao lại cho người cháu trai Ernest Francillon. Ngay lập tức Francillon nhận thấy nhược điểm của comptoir là sản lượng thấp và sản phẩm không đồng đều. Ông quyết tâm thay đổi và hiện đại hóa ngành sản xuất đồng hồ tại địa phương.


Năm 1866, Francillon mua một đồng cỏ rộng lớn phía Nam Saint-Imier để xây dựng nhà máy sản xuất đồng hồ. Cái tên Longines ra đời từ đó (Trong tiếng địa phương, Longines là “đồng cỏ dài”). Năm sau đó, ông xóa bỏ việc sản xuất những chiếc đồng hồ lên cót bằng chìa khóa và chỉ sản xuất đồng hồ lên cót bằng núm vặn.


Không bằng lòng như vậy, Francillon khao khát Longines phải lớn mạnh hơn nữa. Bởi vậy năm 1876, ông đã cử một phái đoàn sang thăm nền công nghiệp đồng hồ Mỹ. Những kinh nghiệm có được từ chuyến đi này đã giúp Longines chỉ bốn năm sau đó (1880) hoàn toàn tự chủ về máy đồng hồ.
Với bước tiến lớn ấy, Longines trở thành thương hiệu khai sáng ngành sản xuất đồng hồ tại Saint-Imier, đưa vùng đất này trở thành một trong ba cái nôi của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Thế kỷ XX đánh dấu một thời đại vinh quang của thương hiệu đồng hồ lâu đời và tiếng tăm này với rất nhiều câu chuyện thú vị còn ở phía sau…
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment