FC-330MC4P5 HAY MỘT GÓC NHÌN CỔ ĐIỂN

Vài ba năm trước, có chàng trai trẻ bảo tôi: Con gái mặt trái xoan, da trắng, tóc đen, xinh nhờ nhờ thì nhạt lắm. Vẻ đẹp bây giờ phải hiện đại. Mắt lá răm sắc lẹm, mũi cao vút, khuôn mặt sắc sảo góc cạnh, cằm V-line. Thế mới là vẻ đẹp nóng bỏng, khêu gợi.
Rồi cậu chàng dẫn người yêu ra mắt anh em bạn hữu. Nàng quả thực đẹp đúng chuẩn của chàng. Sành điệu, hấp dẫn. Nhưng tôi thấy có cái gì đó hơi khó chịu, như nhìn vào mặt trời lúc ban trưa, chói chang gay gắt.


Mấy năm sau, anh chàng cưới vợ. Vợ chàng “xinh nhờ nhờ”, đằm thắm và rất đôn hậu. Nàng nói năng nhẹ nhàng, cư xử lễ phép, ai cũng thích. Tôi hỏi anh chàng liệu có nhớ câu chuyện năm nào. Chàng cười cười bảo: “Em nhầm”.
Hóa ra không phải các cụ ta bạo thủ khi cứ mãi cổ súy cho vẻ đẹp “truyền thống”. Sự cổ điển và truyền thống có những chuẩn mực riêng của nó. Chuẩn mực ấy đã được lọc qua con mắt của hàng trăm, thậm chí hàng ngàn thế hệ.


Khi anh mới lớn lên, anh mang trong mình tinh thần nổi loạn. Anh muốn phá bỏ cái cũ, đập tan những thứ anh gọi là “thành kiến”. Chỉ đến khi anh đủ trưởng thành, anh mới hiểu được cổ điển chính là vẻ đẹp bất tận. Ẩn chứa trong đó có thể là đằm thắm, có thể là dịu dàng, có thể là kiên cường mạnh mẽ… Nhưng bao giờ cũng là khí chất mãnh liệt, không bao giờ là sự hời hợt bên ngoài.
Đồng hồ cũng như phụ nữ. Có những chiếc đồng hồ đơn giản chỉ là vạch số La Mã, vân guilloche và những đường nét cổ điển. Chỉ có thế! Nhưng vẫn đằm thắm, vẫn say mê vạn người. Vì đó là vẻ đẹp chuẩn mực, nền nã và thanh lịch mà chỉ khi người ta đủ hiểu và đủ thấu mới có thể cảm nhận hết được.


FC-330MC4P5
Kiểu máy: Automatic
Size mặt: 40mm
Dây da cá sấu
Mặt kính: sapphire
Độ chống nước: 60M
Chức năng: Giây, giờ phút, ngày, moonphase
----------
FC-330MC4P5
Movement: Automatic
Diameter: 40mm
Genuine leather strap
Glass: Sapphire crystal
Water resistance: 60M
Complication: Hours, Minutes, Seconds, Moonphase, Date Pointer
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment